Hà Lan: Ô-tô vừa đi vừa bay

  •  
  • 771

Ô- tô bay có thể bay cao tới 1500m. Khi bay cũng như khi di chuyển trên mặt đất, xe có thể tăng tốc với vận tốc 0-100km/giờ trong 5 giây, tốc độ an toàn cũng có thể đạt tới 200km/giờ...

Sau khi phiên bản khái niệm PAL-V (Personal Air and Land Vehicle) của loại ô-tô bay được giới thiệu vào năm ngoái, Văn phòng thiết kế SPARK Design của Hà Lan đã đưa ra tiêu chuẩn sản xuất. Công ty này cho biết vấn đề vốn và kỹ thuật sản xuất đã được giải quyết, và đã chính thức nộp báo cáo khả thi đưa sản phẩm ra thị trường với Cơ quan giao thông EU.

Ô-tô bay (Ảnh: Discover, VNN)

Nhìn bề ngoài, chiếc ô-tô bay trông giống như chiếc mô-tô ba bánh có thêm chiếc tay chèo hình xoắn, nhưng PAL-V đã có thể bay cao tới 1500m, hệ thống động lực sử dụng máy phát trục quay motor RX-8, công suất động cơ lớn nhất có thể đạt tới khoảng 213Hp.

Khi bay cũng như khi di chuyển trên mặt đất, xe có thể tăng tốc với vận tốc 0-100km/giờ trong 5 giây, tốc độ an toàn cũng có thể đạt tới 200km/giờ. Do được chế tạo bằng loại vật liệu nhẹ nên PAL-V chỉ nặng có 550kg.

Hiện nay, SPARK Design đã chính thức tuyên bố, họ đã tìm được nhà tài trợ và đang chuẩn bị tiến hành sản xuất xe với số lượng lớn.

Năm 2006, sau khi cho ra đời phiên bản khái niệm của chiếc xe, phòng thiết kế đã tiến hành xin lưu hành loại xe mới này với cơ quan giao thông EU, bởi vì vấn đề chính ở chỗ Luật giao thông cho loại xe vừa đi vừa bay này!

Tuyết Nhung

Theo NETEASE, VietNamNet
  • 771