Hà Nội phát động giải thưởng Sáng tạo KHCN 2011

  •  
  • 314

Chiều 5/5, tại lễ tổng kết Giải thưởng sáng tạo KHCN năm 2010, GS Vũ Hoan, Chủ tịch Liên hiệp Hội KHKT Hà Nội cho biết, 5 trong 6 đề tài của Hà Nội gửi tham dự giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam 2010 đã đoạt giải thưởng.

Trong đó, giải Nhất thuộc lĩnh vực cơ khí tự động hóa, với công trình: "Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ chế tạo thử thiết bị cung cấp nước cao cấp cho máy chạy thận nhân tạo" của ThS. Trịnh Ngọc Diệu và cộng sự, Viện Vật lý (Viện KH Việt Nam); 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

Phát động giải thưởng này năm 2011, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Hà Nội bày tỏ: "Mặc dù số đề tài, công trình tham gia dự thi và đạt giải nhiều hơn năm 2009, nhưng đến nay, việc tham gia phong trào này tại địa bàn Thủ đô chưa sôi nổi. Năm nay, Liên hiệp Hội sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Sở KH&CN và các sở, ban ngành động viên các nhà nghiên cứu tham gia, thì chắc chắn Hà Nội sẽ có nhiều đề tài, công trình có giá trị khoa học và thực tiễn cao tham gia giải thưởng".

Đặc biệt, 6 lĩnh vực trọng tâm các chủ nhiệm đề tài hướng đến năm 2011 gồm: Cơ khí tự động hóa; Công nghệ vật liệu; Công nghệ thông tin, Điện tử và Viễn thông; Công nghệ sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; Công nghệ tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới.

Theo KTĐT
  • 314