Hà Nội trồng khảo nghiệm thành công hoa Cát Tường

  •  
  • 5.747

Giống hoa đẹp có tên Cát Tường hay còn gọi là Kiết Tường xuất xứ từ Nhật Bản đã được trồng khảo nghiệm thành công tại Hà Nội.

Hà Nội trồng khảo nghiệm thành công hoa Cát Tường

Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Trung tâm Khuyến nông thành phố đã hỗ trợ cho 160 hộ dân ở xã Tây Tựu, huyện Từ Liêm trồng giống hoa này.

Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết, hoa Cát Tường sau 4 tháng trồng sẽ cho thu hoạch. Giống hoa Cát Tường ưa lạnh, phù hợp với khí hậu của Hà Nội; kết quả cho thu hoạch trên 173 nghìn cành hoa/1000m2; hoa sinh trưởng phát triển tốt, có thể sử dụng làm hoa cắm và trồng tại chậu; khả năng chống chịu sâu bệnh cao; chống đổ khá; cánh hoa dày, màu tím; độ bền hoa tự nhiên khoảng trên 10 ngày.

Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết thêm, thời gian tới, đơn vị sẽ xây dựng tài liệu hướng dẫn kỹ thuật ươm cây hoa Cát Tường giống nhằm bổ sung cơ cấu giống hoa tại Hà Nội. Đây là cơ hội để người dân các vùng trồng hoa của Hà Nội mở rộng diện tích trồng hoa hàng hóa, tăng giá trị kinh tế trên một đơn vị canh tác.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng hoa Cát Tường tại Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc rất cao vì loài hoa này có ý nghĩa may mắn. Trước đây, loài hoa này thường phải nhập khẩu.

Theo Vietnam+
  • 5.747