Hà Tĩnh phát hiện bộ hài cốt người tiền sử

Trong đợt khai quật từ ngày 21/11 đến 1/12 tại xã Thạch Lạc (Thạch Hà, Hà Tĩnh), các nhà khoa học đã phát hiện nhiều di chỉ khảo cổ học có niên đại 4.000 năm, trong đó có bộ hài cốt của người tiền sử.

>>> Mexico nghiên cứu 30 bộ hài cốt cổ

Hà Tĩnh phát hiện bộ hài cốt người tiền sử
Răng và bàn chân của cá thể tê giác được phát hiện tại di chỉ khảo cổ học Thạch Lạc. (Ảnh: Đức Hùng)

Sáng 28/11, ông Lê Bá Hạnh, Phó giám đốc bảo tàng Hà Tĩnh cho biết, bảo tàng cùng với Viện khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện nhiều hiện vật khảo cổ học thời tiền sử thuộc hậu kỳ đá mới có niên đại cách đây 4.000 năm ở xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà.

Qua khai quật, các nhà nghiên cứu phát hiện nhiều công cụ bằng sa thạch như bàn mài, bàn kê, hòn ghè; các đồ trang sức bằng gốm, xương được trang trí hoa văn bắt mắt. Đặc biệt, một bộ hài cốt người tiền sử và hàm răng, bàn chân của con tê giác đã được tìm thấy.

“Phần lớn hiện vật phát lộ nằm ở độ sâu 2m”, ông Hạnh nói và cho hay Bảo tàng Hà Tĩnh đang phối hợp với Viện khảo cổ học Việt Nam khai quật thêm nhiều di chỉ khảo cổ học thời kỳ hậu đá mới trên địa bàn.