Hacker tuyên bố phá vỡ cơ chế bảo vệ HD-DVD và Blue-ray

  •  
  • 75

Một hacker vừa cho biết đã phá mã thành công Hệ thống truy cập nội dung cao cấp (AACS) - chuẩn dùng để bảo vệ các đĩa HD-DVD và Blue-ray. AACS là giải pháp quản lý quyền kỹ thuật số (DRM) thế hệ kế tiếp, từng được xem là công nghệ không thể phá vỡ.

Hacker trên tự xưng là "Muslix64", đã đưa lên mạng công cụ giải mã các bộ phim được bảo vệ bằng AACS, chẳng hạn như Full Metal Jacket và Van Helsing. Công cụ này có tên là "BackupHDDVD", được tung ra sau vài tháng kể từ khi giới tin tặc phát hiện ra rằng có thể copy khung hình trong phim bằng chức năng Print Screen của hệ điều hành Windows.

Vào thời điểm đó, có nhiều ý kiến cho rằng việc copy toàn bộ một bộ phim thông qua phương pháp này là hoàn toàn có thể. Hướng tiếp cận này cũng tương tự như phương thức copy các bộ phim DVD bằng chương trình DecSS trước đây.

Các nội dung do AACS bảo vệ được mã hoá bằng cách sử dụng một hoặc nhiều các khoá tiêu đề. Các khoá này được tạo ra từ sự kết hợp giữa khoá media và các thành tố khác như số serial vật lý gắn kèm trên đĩa DVD, và số hash mã hoá theo các quy luật sử dụng tiêu đề.

Được biết, hiện chuẩn AACS đăng được một số hãng rất có tên tuổi trong ngành giải trí sử dụng như: Disney, Warner Brothers, IBM, Toshiba, Microsoft, và Sony.

Theo PC Mag, VnMedia
  • 75