Hải ly gây án mạng

  •  
  • 2.730

Một người đàn ông ở Belarus thiệt mạng sau khi tới gần con hải ly để chụp ảnh.

Sự việc hy hữu xảy ra gần hồ Shestakov ở Belarus vào sáng 11/4. Sky News đưa tin người đàn ông thấy con hải ly bên vệ đường khi tới hồ để câu cá. Ông đã tới gần con vật để chụp ảnh.

Hải ly hiếm khi tấn công người.
Hải ly hiếm khi tấn công người. (Ảnh: spirit-animals.com)

Nhưng Telegraph khẳng định người đàn ông không chụp ảnh con hải ly, mà đứng cạnh con vật để một trong hai người bạn chụp.

Phần sau của sự việc của hai báo giống nhau. Con hải ly đã cắn bắp đùi của người đàn ông khiến một động mạch chính đứt. Mặc dù hai người bạn đã cố gắng cầm máu, người đàn ông vẫn tử vong vì mất quá nhiều máu.

"Vụ tấn công xảy ra vào lúc sáng sớm. Đây là hiện tượng bất thường vì hải ly chỉ hoạt động vào ban đêm. Con hải ly cắn nạn nhân hai nhát rồi chạy", Sergei Shtyk, một quan chức địa phương, cho biết.

Đây không phải là vụ tấn công người đầu tiên do hải ly thực hiện. Hồi tháng 12 năm ngoái, một con hải ly điên đã rượt đuổi hai đứa trẻ tại trung tâm thiên nhiên Springfield tại bang Virginia, Mỹ. Cũng trong tuần đó tại bang Virginia, một con hải ly điên khác tấn công một bà cụ 83 tuổi gần hồ Barcroft.

Giới chuyên gia về hải ly khẳng định chỉ hải ly chỉ tấn công người khi chúng nhiễm virus gây bệnh dại khiến chúng nổi điên.

Theo VNE
  • 2.730