Hai tuần ở dưới nước

  •   4,73
  • 355

Nhà hải sinh vật học người Úc Lloyd Godson đã sống 13 ngày dưới đáy một cái hồ trong một cái hộp bằng thép màu vàng để thí nghiệm sức chịu đựng khi sống ở dưới nước.

Lloyd Godson (Ảnh: todaysthv)

Godson sử dụng một hệ thống panô mặt trời và một máy phát điện đạp bằng chân để tạo ra điện và nạp điện cho máy vi tính, cũng như giữ cho một khu vườn rong hấp thụ carbon dioxide và cung cấp ôxy.

“Cảm thấy ánh nắng mặt trời chiếu trên mặt và gió mát ở đây thật là tuyệt”, ông nói với các nhà báo sau khi chui ra từ chiếc hộp dài 3 mét được cho chìm xuống một cái hồ ở thành phố Albury, Úc.

Godson đã phải tái chế nước tiểu và chất thải của chính mình, nhưng một nhóm thợ lặn đã cung cấp thực phẩm và nước uống, trong đó có trái cây, quả hạch và món bột trộn cà chua và phô mai. Để giải trí, Godson xem video qua máy tính xách tay và sử dụng Internet vô tuyến nhằm liên lạc với các học sinh trên khắp thế giới.

Lloyd Godson đã được tạp chí Australian Geographic tài trợ cho cuộc thí nghiệm này. Dự án được đề ra để cung cấp dữ liệu về những vấn đề thực tế và sức ép tâm lý của việc sống trong một môi trường khác biệt. Godson cũng được một nhà tâm lý học kiểm tra từ xa trong thí nghiệm ở dưới nước của ông.

Godson nói các thông tin này có thể giúp việc lập kế hoạch trong tương lai cho các sứ mạng lâu hơn của các tàu ngầm hoặc tàu không gian.

Mô hình Bio SUB
Mô hình Bio SUB (Ảnh: biosub.com.au)

Úc: Thử nghiệm sống dưới nước 2 tuần

Q.HƯƠNG 

Theo News24, Tuổi trẻ
  • 4,73
  • 355