Hạn chế biến đổi khí hậu bằng rừng nhân tạo

  •  
  • 1.123

Mới đây các kỹ sư cơ khí đã đưa ra ý tưởng "rừng nhân tạo", công nghệ hấp thụ CO2, một giải pháp lý tưởng giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu cho tương lai.

Ý tưởng được đưa ra bởi các nhà kỹ sư tại Viện kỹ sư cơ khí (IMechE), Vương quốc Anh. "Rừng nhân tạo" có chức năng hấp thụ các-bon dioxit như một khu rừng tự nhiên thực thụ.

"Cây" ở đây thực chất là những tấm kim loại làm từ vỏ container được thiết kế để hấp thụ, lưu giữ, thậm chí biến CO2 thành các sản phẩm hữu ích nhờ quá trình hóa học đặc biệt và những tấm xốp biển có chức năng như tảo trong tự nhiên.

"Rừng nhân tạo" có thể hấp thụ, lưu giữ và biến đổi CO2 thành những sản phẩm hữu ích (Ảnh: Guardian)
"Rừng nhân tạo" có thể hấp thụ, lưu giữ và biến đổi CO2 thành những sản phẩm hữu ích (Ảnh: Guardian)

Trong lúc khí phát thải nhà kính toàn cầu đang tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt, công nghệ "rừng nhân tạo" hấp thụ các-bon dioxit trong không khí được xem là một nỗ lực cần thiết nhằm hạn chế biến đổi khí hậu.

Christiana Figueres, trưởng ban Biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc, gần đây nói rằng thế giới cần để tâm đến lựa chọn "rừng nhân tạo" để tránh những tác động tồi tệ nhất của sự nóng lên toàn cầu.

Tim Fox, GĐ năng lượng và môi trường của IMechE cho biết "công nghệ rừng nhân tạo đã tồn tại nhưng mới ở giai đoạn đầu phát triển" và ông cũng đang kêu gọi được tài trợ nhiều hơn nữa cho nghiên cứu phát triển và đưa vào thực tế.

Theo Đất Việt
  • 1.123