Hàn Quốc buộc tội Intel độc quyền

  •  
  • 87

Sau hai năm điều tra, Uỷ ban thương mại công bằng Hàn Quốc (KFTC) hôm 11/09 chính thức ra phán quyết cáo buộc Intel đã vi phạm luật chống độc quyền của Hàn Quốc. Hiện các nhà quản lý vẫn chưa thống nhất được án phạt.

Như vậy, nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới lại phải nhận thêm một thất bại mới trên “chiến trường pháp lý” với các cơ quan chống độc quyền ở một số nước. Phần lớn trong số này đều cáo buộc Intel lạm dụng thế thống trị trên thị trường để chèn ép đối thủ cạnh tranh và các nhà sản xuất PC. Hiện Intel thống trị 3/4 thị phần thị trường chip vi xử lý toàn cầu.

Nah Young-kyu - một quan chức của KFTC – cho biết kết quả của quá trình điều tra hiện đã được đệ trình lên ban lãnh đạo uỷ ban thảo luận và đi đến kết luận cuối cùng về án phạt đối với Intel.

Chuck Mulloy - người phát ngôn phụ trách các vấn đề pháp lý của Intel – xác nhận thông tin Intel đã nhận được kết quả điều tra của KFTC từ cuối tuần trước song từ chối tiết lộ nội dung hoặc thảo luận về những cáo buộc của KFTC bởi đây hiện là những thông tin còn cần phải được giữ bí mật.

Intel có đầy đủ quyền hạn kháng lại phán quyết nói trên, yêu cầu phải tổ chức một cuộc điều trần hoặc đưa vấn đề lên các cấp toà án có thẩm quyền ở Hàn Quốc,” ông Mulloy khẳng định.

Intel hi vọng sẽ chỉ rõ cho KFTC thấy rằng thị trường chip vi xử lý toàn cầu vẫn đang hoạt động đúng theo quy định và thấy rằng đó là một thị trường cạnh tranh sòng phẳng. Chúng tôi ủng hộ cạnh tranh nhằm mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn cho người tiêu dùng”.

Tờ Yonhap của Hàn Quốc hôm qua cũng đưa tin cho hay dự kiến quyết định cuối cùng về án phạt đối với Intel sẽ được đưa trong tháng tới. Đại diện của cả KFTC và Intel đều từ chối bình luận về thông tin này.

Hoàng Dũng

Theo AP, VnMedia
  • 87