Hàn Quốc lại phát hiện cúm gia cầm

  •  
  • 53

Hàn Quốc hôm qua (10-02) cho biết họ đang bắt đầu giết bỏ hàng ngàn con gà sau khi một ổ dịch cúm gia cầm mới được phát hiện gần thủ đô Seoul.

Theo các quan chức y tế, nhiều con gà đã bắt đầu chết từ ngày 6-2 tại một trại chăn nuôi ở làng Iljuk gần Ansung, cách Seoul 80 km về phía nam. 

Nhiều ổ dịch cúm gia cầm đã được phát hiện gần đây tại Hàn Quốc (Ảnh: AP)

Hiện vẫn chưa rõ virus cúm gia cầm tại ổ dịch lần này có phải là virus H5N1 gây chết người hay không, tuy nhiên nhà chức trách đã yêu cầu giết bỏ lập tức đàn gà 130.000 con ở trại này cùng 107.000 con khác ở 28 trại nuôi gần đó.

Đây là ổ dịch cúm gia cầm thứ sáu tại xứ sở kim chi kể từ khi tái xuất hiện ở nước này cách đây 3 tháng. Như vậy tính đến nay Hàn Quốc đã có hơn 2 triệu gia cầm bị giết bỏ do cúm gia cầm.

* Trong khi đó, các quan chức Hungary đã bác bỏ thông tin cho rằng đợt bùng phát cúm gia cầm mới đây tại Anh có xuất xứ từ gia cầm bị nhiễm bệnh từ Hungary.

Tuần trước, gần 160.000 con gà tại trại chăn nuôi Bernard Matthews ở Suffolk của Anh đã bị giết bỏ sau khi nhiều con gà tại đây được phát hiện nhiễm virus H5N1. Chủ trại chăn nuôi này cũng đồng thời là chủ trại Saga Foods ở Hungary, nơi trước đó đã phát hiện virus cúm gia cầm.

Hiện các quan chức Anh đang điều tra Bernard Matthews sau khi có tin cho biết công ty này chở một phần gia cầm chế biến từ Hungary vào Anh. Tuy nhiên Saga Foods đã bác bỏ virus H5N1 vào nước Anh từ sản phẩm của họ.

TƯỜNG VY

Theo BBC, Xinhua, Tuổi trẻ
  • 53