Hàn Quốc: Phát hiện virus H5N8 ở ngỗng trời

  •  
  • 429

Bộ Nông lâm, Công nghiệp chăn nuôi và Lương thực Hàn Quốc vừa công bố kết quả xét nghiệm xác của 3 con ngỗng trời tại hồ chứa nước Dongrim, huyện Gochang, ở tỉnh Bắc Jeolla bị nhiễm virus H5N8.

>>> Hàn Quốc: Phát hiện virus cúm H5N8 ở vịt

Những con ngỗng bị chết thuộc giống ngỗng ở hồ chứa nước nới trên, nơi trước đó đã phát hiện vịt trời di trú chết tự nhiên.

Đây là lần đầu tiên phát hiện ngỗng trời bị lây nhiễm cúm gia cầm.

Hàn Quốc: Phát hiện virus H5N8 ở ngỗng trời
Ảnh: sallysjourney.typepad.com

Các nhà nghiên cứu đang nghiêng về giả thiết loại virus cúm gia cầm H5N8 là chủng độc lực cao có khả năng lây nhiễm cao và hiện đang tiến hành phân tích gene di truyền.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng phát hiện thêm 3 xác vịt trời tại khu vực hồ Geumgang, nơi tiếp giáp giữa tỉnh Bắc Jeolla và khu vực tỉnh Chungcheong. Hiện, nhà chức trách đang tiến hành xét nghiệm để xác nhận 3 con vịt trời này có nhiễm virus cúm gia cầm hay không.

Trong lúc đó, Bộ Nông lâm, Công nghiệp chăn nuôi và Lương thực đã xác định thêm 1 trang trại nuôi vịt ở xã Julpo, huyện Buan, tỉnh Bắc Jeolla bị nhiễm virus cúm gia cầm.

Như vậy, đã có 5 trang trại nuôi vịt ở các huyện Gochang và Buan (tỉnh Bắc Jeolla) bị phát hiện nhiễm virus cúm gia cầm H5N8.

Người ta đã tiêu hủy 410.000 con gia cầm tại 30 trang trại do lo ngại nguy cơ lây lan, trong đó có 327.000 con vịt và 83.000 con gà với tổng số thiệt hại lên đến 4,39 tỷ won (tương đương 4,1 triệu USD).

Theo Báo Chính Phủ
  • 429