Hàn Quốc sắp có cao ốc có thể tàng hình

  •  
  • 3.820

Một tòa cao ốc 450m sắp được xây dựng ngay bên ngoài thủ đô Seoul, Hàn Quốc, điểm đặc biệt là tòa nhà này có thể tàng hình bằng cách sử dụng công nghệ quang học tiên tiến.

Đây là "tòa cao ốc có thể tàng hình đầu tiên trên thế giới" và nó sẽ được xây dựng bởi hãng kiến trúc GDS Architects. Nó sẽ tọa lạc tại Cheongna, gần sân bay Incheon, ngoại ô Seoul.

Hàn Quốc sắp có cao ốc tàng hình đầu tiên trên thế giới

Tòa tháp Tower Infinity hay còn được gọi là City Tower sẽ được phủ kín bởi các màn hình LED công nghệ cao, tích hợp máy chiếu và 18 camera siêu bền đặt ở các vị trí cần thiết.

Các camera sẽ chụp những bức ảnh thời gian thực của khu vực trực tiếp phía sau tòa nhà, gắn những bức ảnh kỹ thuật số này thành ảnh toàn cảnh panorama sau đó chiếu chúng lên bề mặt kính phản chiếu của tòa nhà, do vậy tòa nhà sẽ biến mất vào một số thời điểm nhất định trong ngày.

Hàn Quốc sắp có cao ốc tàng hình đầu tiên trên thế giới

"Vị thế ngày càng quan trọng của Hàn Quốc trên trường quốc tế được tòa tháp thể hiện một cách khá tinh tế bằng chiến lược giảm sự hiện diện để nhấn mạnh sự hiện diện", GDS mô tả dự án trên trang web của hãng. "Hàn Quốc sẽ có một vị trí độc đáo do có một tòa cao ốc "đỉnh nhất" mà lại "không phải là cao ốc"".

Cần lưu ý rằng tòa tháp này không chỉ mang tính biểu tượng.

"Ngoài ra, công nghệ này cũng có thể biến tòa tháp thành một màn hình cao 450m và là điểm đến cho tất cả những du khách đặt chân tới Incheon", GDS tuyên bố. Chưa có bất cứ thông tin nào về ảnh hưởng của tòa tháp vô hình này tới hoạt động của các máy bay ở sân bay gần đó.

Ngoài khả năng tàng hình, trong tòa tháp còn có một nhà hát 4D, một công viên nước, một khu vườn cảnh và một khu quan sát ngắm cảnh cao thứ ba trên thế giới.

Theo Vnreview
  • 3.820