Hàn Quốc tất bật đối phó dịch MERS

  •  
  • 390

Yonhap ngày 31.5 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Moon Hyung-pyo thông báo kế hoạch cách ly trong 14 ngày đối với những người có nguy cơ mắc bệnh cao sau khi tiếp xúc bệnh nhân nhiễm vi rút gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

15 người Hàn Quốc nhiễm MERS

Đây là biện pháp nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch trong lúc nước này vừa xác nhận thêm 2 ca nhiễm, nâng tổng số bệnh nhân bị MERS lên 15 người.

Hàn Quốc tất bật đối phó dịch MERS
Hàn Quốc tất bật đối phó dịch MERS - ảnh 1Tổng số ca nhiễm vi rút MERS được xác nhận tại Hàn Quốc hiện là 15 - (Ảnh minh họa: AFP)

Seoul sẽ thành lập đội ứng phó đặc biệt quy tụ các chuyên gia đầu ngành để theo dõi sát sao tình hình và phản ứng nhanh khi cần. Ca nhiễm MERS đầu tiên được phát hiện tại Hàn Quốc vào ngày 20.5 là một bệnh nhân nam, 68 tuổi, vừa trở về từ Ả Rập Xê Út. Tất cả trường hợp còn lại ở Hàn Quốc đều là thân nhân hoặc người từng tiếp xúc với bệnh nhân này.

Cuối tuần qua, Trung Quốc cũng xác nhận một bệnh nhân nam bị MERS đến từ Hàn Quốc. Theo AFP, vi rút gây bệnh MERS là “em họ” của vi rút gây dịch SARS, từng khiến gần 800 người thiệt mạng trong giai đoạn tháng 11.2002 - 7.2003, nhưng khả năng lây lan kém hơn.

Theo Thanh Niên
  • 390