Hàn Quốc thí điểm dùng robot giảng dạy tiếng Anh

  •  
  • 713

Mới đây, các nhà chức trách Hàn Quốc đã quyết định đưa thí điểm 30 robot vào giảng dạy tiếng Anh cho một số trường tiểu học tại đất nước này.

Đây là một dự án rất được hoan nghênh nhằm khuyến khích nền công nghiệp robot non trẻ của Hàn Quốc.

Engkey, tên của những chú robot màu trắng có chiều cao khoảng 1m do Viện Khoa học công nghệ Hàn Quốc sản xuất, đã trở thành giáo viên môn tiếng Anh cho 21 trưởng tiểu học tại thành phố Deagu, Hàn Quốc.

Với màn hình tivi hiển thị ở phần mặt của người máy và bánh xe giúp giáo viên đặc biệt này lăn khắp phòng, Engkey có thể nói với học sinh, đọc sách giáo khoa và nhảy theo điệu nhạc bằng cách đung đưa đầu và tay. Ngoài ra, những giáo viên robot còn được lập trình để hát và chơi trò đố chữ cái với bọn trẻ.

Theo Sagong Seong-Dae, nhà khoa học thuộc Viện Khoa học công nghệ Hàn Quốc, thực chất những robot mang vẻ mặt của người da trắng này được các giáo viên tiếng Anh ở Philippines điều khiển. Họ có thể nhìn và nghe học sinh nói thông qua hệ thống điều khiển từ xa. Sẽ có một camera theo dõi nét mặt của giáo viên người Philippines và ngay lập tức thể hiện trên mặt của robot qua màn hình.

Mặc dù những chú robot này còn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng rõ ràng các thày cô giáo người máy rất được các học sinh yêu mến và chào đón.

Từ khi có những vị thầy cô đặc biệt, các em hào hứng học tập và tham gia xây dựng bài hơn, ngay cả những đứa trẻ vốn rất nhút nhát cũng thấy vô cùng thích thú và thoải mái khi được nói chuyện với thầy giáo người máy.

Mặt khác, các nhà quản lý giáo dục cũng rất hài lòng về vị giáo viên đặc biệt này, bởi “anh ta” chẳng bao giờ yêu cầu họ về chế độ bảo hiểm, nghỉ ngơi khi ốm đau hay bất ngờ đòi thôi việc. Tất cả những gì mà họ cần làm để giữ chân vị thầy này chỉ là bảo dưỡng và nâng cấp định kỳ cho “sức khỏe” của robot mà thôi.

Theo Vietnam+
  • 713