Hàng chục con voi chết vì trúng độc

  •  
  • 1.278

Giới chức bảo vệ động vật hoang dã ở Zimbabwe sẽ cử một nhóm chuyên gia điều tra việc 64 con voi bị chết vì trúng độc ở công viên lớn nhất nước này.

"Các chuyên gia từ 7 bộ ngành sẽ đến đến công viên quốc gia Hwange vào ngày mai để tìm hiểu về vụ việc 64 con voi chết vì chất độc xyanua", Edson Chidziya, tổng giám đốc của công viên và cũng là một chuyên gia về động vật hoang dã cho biết.

Sau khi uống phải nước có độc, những con voi này lần lượt bị chết. "Mọi người đều lo sợ rằng số voi chết sẽ còn có thể nhiều hơn, nhưng chúng tôi cần các chuyên gia về hóa học để đánh giá mức độ nguy hiểm ở đây", AFP dẫn lời ông Chidziya cho hay.

Hàng chục con voi chết vì trúng độc
Một con voi châu Phi ở công viên quốc gia Hwange, Zimbabwe. (Ảnh: AFP)

9 người đã bị bắt do nghi ngờ làm nhiễm độc nguồn nước trong công viên nhằm sát hại loài voi và lấy ngà. Những người này sẽ phải ra hầu tòa trong thời gian tới.

Ông Chidziya cũng bác bỏ những bản báo cáo về những vụ săn bắt liên quan đến một doanh nhân người Nam Phi. "Chúng tôi mới chỉ nghe đến những bản báo cáo này, tuy nhiên về phía mình, chúng tôi không biết vấn đề này liên quan đến những con voi chết", ông nói.

Hai năm trước, 9 con voi, 5 con sư tử và 2 con trâu cũng đã chết vì chất độc xyanua ở công viên quốc gia Hwange. Bộ trưởng Môi trường nước này, ông Saviour Kasukuwere, kêu gọi đưa ra các hình phạt nghiêm khắc cho những kẻ săn bắt động vật.

Theo VNE
  • 1.278