Hàng chục quả trứng xếp kín trong bụng trăn lớn

  •   12
  • 8.199

Người dân tại một ngôi làng ở Nigeria bất ngờ phát hiện trăn khổng lồ đang mang thai hàng chục trứng sau khi giết con vật vì nghi ăn thịt bê.

Bụng trăn căng phồng vì mang thai, không phải do nuốt chửng bê.
Bụng trăn căng phồng vì mang thai, không phải do nuốt chửng bê. (Ảnh: CEN).

Khi xẻ thịt một con trăn khổng lồ bị nghi ăn thịt con bê trong đàn gia súc, các nông dân Nigeria tìm thấy hàng chục quả trứng xếp chật kín trong bụng con vật, The Sun hôm qua đưa tin. Đây là nguyên nhân khiến bụng con trăn căng phồng. Những người dân làng xem đây là món ăn hiếm, trong khi nhiều người cho rằng giết trăn là quyết định đúng, giúp ngăn chặn sự ra đời của đàn trăn nhỏ.

Con trăn có bề rộng 0,3 mét và dài vài mét, nhiều khả năng thuộc loài trăn đá, loài trăn lớn nhất châu Phi với chiều dài 6-7,5m. Trăn đá châu Phi không có nọc độc và giết con mồi bằng cách siết chặt cho đến khi nạn nhân tắt thở. Chúng ăn nhiều động vật đa dạng như chuột, khỉ, linh dương, thằn lằn và thậm chí cả cá sấu.

Trăn đá châu Phi thường mang thai 20-100 quả trứng. Trăn mẹ đẻ trứng vào mùa xuân trong các hang, rồi cuộn tròn quanh ổ trứng cho đến khi chúng nở khoảng 3 tháng sau đó.

Cập nhật: 10/11/2016 Theo VnExpress
  • 12
  • 8.199