Hàng loạt cá heo chết bí ẩn ở Mexico

  •  
  • 1.494

Cá heo chết ở vịnh Mexico ngày càng nhiều, nhưng nguyên nhân của hiện tượng bất thường này vẫn đang là bí ẩn với các nhà khoa học.

>>> Hàng loạt cá heo chết bất thường ở Mỹ

Trung bình mỗi năm, trên bờ biển phía bắc vịnh Mexico, có 74 con cá heo mắc cạn, nhất là trong thời kỳ sinh sản vào mùa xuân. Tuy nhiên, từ giữa tháng 2/2010 đến tháng 4 năm nay có tới 714 con cá heo và những con cá voi trôi dạt vào bờ biển nơi giáp ranh của bang Louisiana và Texas, nước Mỹ.

Discovery cho biết, Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) thông báo, 95% trong số đó đã chết. Nhưng theo cơ quan này cho rằng, hơn 700 con cá heo trôi dạt vào bờ chỉ là phần nhỏ so với thực tế.

NOOA đang điều tra nguyên nhân dẫn đến thảm kịch đối với loài cá heo.

Năm ngoái, NOAA đã tiến hành thử nghiệm 32 con cá heo sống trong Vịnh Barataria - một khu vực ảnh hưởng nặng nề của vụ tràn dầu khoan Deepwater Horizon của hãng BP.

Các nhà khoa học thấy rằng, những con cá trên bị thiếu máu, trọng lượng giảm, lượng đường trong máu thấp, mắc một số triệu chứng của gan và bệnh phổi. Gần một nửa có quá trình trao đổi chất và miễn dịch. Đây đều là triệu chứng khi tiếp xúc với dầu.

Theo VNE
  • 1.494