Hàng ngàn người ở Châu Phi chết vì dịch tả

  •  
  • 673

Trong thời gian gần đây, dịch tả đã lan rộng các nước thuộc khu vực Trung và Tây Phi khiến hàng ngàn người tử vong.

Theo thống kê của WHO, tính đến ngày 13/9, ở Chad có 1040 người nhiễm bệnh và 65 người chết còn ở Nigeria đã có hơn 10.000 người nhiễm bệnh tả, và số người tử vong lên tới 614 người.

Thiếu nước sạch là một trong những nguyên nhân khiến dịch bệnh lây lan nhanh ở các nước châu Phi

Bộ trưởng Bộ Y tế công cộng Cameroon, Mamafuda, cho hay từ khi dịch bùng phát vào hồi tháng 5 cho tới nay, ở Cameroon đã có 417 người chết và dịch bệnh vẫn tiếp tục lan rộng, mỗi ngày có thêm hàng trăm người mắc bệnh. Chính phủ Cameroon đã thành lập Văn phòng giải quyết nguy cơ dịch bệnh, tăng cường đối phó với dịch lây lan.

Vài tháng trước, nhân viên của WHO cũng đã tới Cameroon để giúp đỡ chính phủ nước này giải quyết dịch bệnh. Tuy nhiên, giao thông khó khăn, thiếu nước uống sạch và nhà vệ sinh, ô nhiễm nguồn nước , lượng mưa liên tục tăng và các yếu tố khác khiến hiệu quả của các biện pháp phòng, chống chưa cao.

WHO cũng chỉ ra rằng, Cameroon, Nigeria, Chad và các nước Châu Phi khác nói chung là những quốc gia thiếu nước sạch và nhà vệ sinh. Hơn nữa người dân các nước này thường xuyên di cư nên tốc độ lây lan của dịch bệnh ngày càng nhanh.

Theo Xinhuanet, Vietnamnet
  • 673