Hàng ngàn tên miền tại RegisterFly có nguy cơ bị khóa

  •  
  • 52

ICANN vừa chính thức đưa ra thông báo ngưng hoạt động cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền (RAA - Registration Accreditation Agreement) từ RegisterFly.

RegisterFly là nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền quốc tế và những dịch vụ liên quan có số lượng khách hàng đăng ký sử dụng khá lớn, trong đó không ít người dùng là cộng đồng webmaster của Việt Nam.

Giao diện đăng ký tên miền của RegisterFly.com

Trước đó, tổ chức quản lý tên miền và số hiệu mạng thế giới (ICANN) đã gởi một bức thư đến RegisterFly để chính thức thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ này biết hạn chót để chấm dứt hoạt động của mình (ngày 31-3-2007) và thời gian để RegisterFly có thể xử lý là 15 ngày theo đúng quy định của RAA. ICANN cũng yêu cầu RegisterFly gỡ bỏ logo của tổ chức này khỏi website nhưng cho đến hôm qua (26-3), hoạt động trên website RegisterFly vẫn bình thường và logo ICANN vẫn chưa được gỡ bỏ theo yêu cầu.

Lý do chính dẫn đến sự việc này là do cung cấp quản lý và đăng ký tên miền từ RegisterFly đã không đi theo đúng hướng mà ICANN chấp nhận (tham khảo trong thư ICANN gởi đến RegisterFly).

Từ thời điểm ra thông báo đến ngày 31-3, RegisterFly được yêu cầu mở khóa và cung cấp toàn bộ những mã thông tin định danh cần thiết để cho phép các tên miền được chuyển sang các nhà cung cấp khác.

Nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền khác đã được yêu cầu trợ giúp là GoDaddy. GoDaddy cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ việc chuyển tên miền từ RegisterFly và lập hẳn một dịch vụ mới cấp tốc để trợ giúp cho vấn đề này.

Hàng ngàn tên miền và website Việt Nam đăng ký tại RegisterFly có thể bị ngưng trệ vì việc này. Do đó, công việc cần làm cấp thiết là nhanh chóng chuyển đổi tên miền sang các nhà cung cấp dịch vụ khác được chứng nhận từ ICANN như GoDaddy.

Thanh Trực

Theo Tuổi Trẻ Online
  • 52