Hàng nghìn người Đức sơ tán vì mây độc

  •  
  • 593

Hơn 2.000 người ở phía bắc nước Đức phải sơ tán sau khi hóa chất độc từ một nhà máy thoát ra môi trường.

Vụ rò rỉ xảy ra trong nhà máy của công ty Kraft Foods ở thị trấn Bad Fallingbostel ở phía bắc nước Đức hôm 15/10. Một số công nhân vô tình đổ axit nitric (HNO3) vào một bồn chứa natri hydroxide (NaOH) khiến một phản ứng hóa học diễn ra. Các chất khí được tạo ra sau phản ứng đã thoát ra ngoài nhà máy. Chúng có thể gây nên những hậu quả rất đáng sợ nếu tiếp xúc cơ thể người, Berliner Post đưa tin.

Hàng trăm lính cứu hỏa được điều động tới nhà máy của công ty Kraft Foods để khắc phục sự cố hóa chất hôm 15/10.
Hàng trăm lính cứu hỏa được điều động tới nhà máy của
công ty Kraft Foods để khắc phục sự cố hóa chất hôm 15/10.

Khoảng 250 người làm việc trong nhà máy và 800 người dân sống gần đó phải sơ tán để bảo đảm an toàn. Một lúc sau, giới chức địa phương quyết định mở rộng bán kính vùng nguy hiểm thêm 500m, đồng nghĩa với việc hơn 1.000 người phải rời khỏi nhà. Tất cả trường học gần nhà máy phải đóng cửa và một đường cao tốc gần đó cũng bị chặn.

Lực lượng cứu hỏa tìm cách hạ nhiệt của bồn chứa nhằm tránh hiện tượng nổ, nhưng tình hình vẫn trở nên nguy hiểm hơn. Vì thế giới chức kêu gọi sự giúp đỡ của các nhóm cứu hộ từ thành phố Hamburg gần đó. Chẳng bao lâu sau 700 lính cứu hỏa đã xuất hiện ở nhà máy.

Báo điện tử The Local dẫn lời các nhân chứng cho hay, họ thấy những cảnh tượng giống như một bộ phim về thiên tai, với hàng trăm chuyên gia mặc trang phục bảo hộ. Stephen Meier, người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa, thừa nhận rằng họ không thể kiểm soát tình hình một cách nhanh chóng.

"Chúng tôi phải chia chuyên gia thành nhiều nhóm và họ thay phiên nhau làm việc sau 20 phút. Họ thiếu trang phục bảo hộ", Meier nói.

Theo VNE
  • 593