Hàng nghìn người phải sơ tán vì lũ lụt, lở đất ở Philippines

  •  
  • 630

Ngày 12/1, giới chức trách Philippines cho biết các trận lũ lụt và lở đất tại nhiều địa phương nước này đã làm ít nhất tám người chết và hàng loạt người mất tích, buộc hàng nghìn người phải sơ tán.

Cụ thể, đêm 11/1, năm người đã bị chôn vùi vì lở đất tại thị trấn Tarragona thuộc tỉnh Davao, miền Đông Philippines.

Sau đó vào rạng sáng 12/1, lở đất và lũ lụt tại các thị trấn Monkayo và Compostela thuộc tỉnh Mindanao đã làm ba người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em.

Hàng nghìn người phải sơ tán vì lũ lụt, lở đất ở Philippines
Cảnh hoang tàn tại Philippines sau lũ lụt. (Ảnh: skynews.com.au)

Thiên tai còn làm tám người bị thương và tám người mất tích, khiến khoảng 6.200 người thuộc 2.000 hộ gia đình ở các tỉnh trên phải tạm trú ở các trung tâm sơ tán.

Nước lũ từ các sông dâng lên làm ngập đường sá, phá hủy các cây cầu và cuốn trôi hàng chục căn nhà.

Giới chức địa phương lo ngại mưa lũ có thể tiếp diễn trong vòng 2-3 ngày tới, khiến điều kiện sinh hoạt của người dân trở nên khó khăn hơn.

Trong một diễn biến khác, một quan chức chính phủ Philippines ngày 12/1 cho biết nước này đã áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn tình trạng buôn người, đặc biệt là trẻ em, có thể diễn ra tại các khu vực chịu ảnh hưởng của bão Haiyan hồi tháng 11/2013.

Herminio Coloma, Thư ký Văn phòng Hoạt động Truyền thông của Tổng thống Philippines, cho biết giải quyết vấn nạn trên là một nhiệm vụ trọng tâm của Ủy ban liên cơ quan chống buôn người của nước này.

Siêu bão Haiyan đã làm hơn 6.100 người chết và 1.700 người mất tích khi quét qua Philippines ngày 9/11 vừa qua. Đến thời điểm này, nhiều khu vực vẫn đang phải nỗ lực khắc phục hậu quả.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 630