Hàng trăm cá voi mắc cạn tại New Zealand

  •  
  • 2.055

Khoảng 125 con cá voi hoa tiêu chết tại New Zealand sau khi dạt vào bờ biển trong hai ngày cuối tuần trước. 

Nhân viên bảo tồn và người tình nguyện vây quanh một con cá voi hoa tiêu gần bờ biển Colville, đảo Bắc, New Zealand vào ngày 27/12. Ảnh: AP.


AP cho biết, 63 con cá voi hoa tiêu dạt vào bờ biển Colville trên đảo Bắc của New Zealand. Nhân viên cứu hộ và những người tình nguyện đắp những tấm vải ướt lên cơ thể những con cá voi để ngăn chặn tình trạng mất nước của chúng dưới ánh nắng chói chang. Họ chỉ đưa được 43 con ra biển hôm chủ nhật nhờ những đợt sóng lớn.

Steve Bolten, một nhân viên của Cục Bảo tồn New Zealand, cho rằng đàn cá voi dạt vào bờ biển do con dẫn đường mất phương hướng hoặc bị ốm.

Trong một diễn biến khác, giới chức New Zealand hôm nay xác nhận 105 cá voi hoa tiêu chết vào thứ bảy tuần trước sau khi dạt vào bãi biển ở đảo Nam của nước này. Hans Stoffregen, giám đốc chương trình đa dạng sinh học vịnh Golden, nói rằng một phi công lái máy bay du lịch đã nhìn thấy chúng. Chỉ còn 30 con vẫn thở khi các nhân viên cứu hộ tới nơi. 

Hai người tình nguyện nhìn xác những con cá voi hoa tiêu trên bờ biển Colville, đảo Bắc, New Zealand.


"Sức khỏe của chúng rất kém. Hai phần ba số cá voi đã chết khi chúng tôi tới hiện trường. Trời nắng to khiến cơ thể chúng mất nước nhanh. Chúng tôi cảm nhận được sự đau đớn trong mắt chúng", tờ Southland Times dẫn lời ông Stoffregen.

Hàng năm cá voi rời Nam Cực vào mùa hè và di chuyển về phía bắc để tới những vùng biển mà chúng có thể sinh sản. Chúng thường xuyên dạt vào các bãi biển của New Zealand và Australia trong quá trình này. Cho tới nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến cá voi mắc cạn.

Theo VnExpress
  • 2.055