Hàng trăm nam giới phải cắt bỏ ngực

  •  
  • 1.704

Theo ước tính của các chuyên gia thì chỉ trong vòng 5 năm qua, số lượng nam giới ở Anh phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ bộ ngực quá khổ của mình đã tăng lên gấp đôi.

Tình trạng ngực phát triển quá khổ còn được biết đến dưới cái tên là gynaecomastia - mà nguyên nhân chủ yếu là do tình trạng béo phì làm mất cân bằng lượng hormone giới tính nam.

Sự mất cân bằng của 2 loại hormone giới tính oestrogen và testosterone cũng có thể bắt nguồn từ một số loại thuốc dùng để điều trị chứng trầm cảm, tim mạch và gan. Ngoài ra nó còn liên quan tới một số loại thuốc chữa ung thư đã làm giảm lượng hormone nam giới.

Hàng trăm nam giới phải cắt bỏ ngực

Ngoài ra các chuyên gia còn nhận định: việc tăng lượng hormone nữ giới trong môi trường cũng là một nguyên nhân góp phần vào đó.

Phần lớn đối tượng của tình trạng này thường rơi vào các thanh thiếu niên - nhất là giai đoạn dậy thì. Chỉ có khoảng 30% là thuộc về những người đàn ông lớn tuổi hơn.

Hàng trăm nam giới phải cắt bỏ ngực

Hàng trăm nam giới phải cắt bỏ ngực

Theo con số của Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Anh thì chỉ riêng năm 2011, cả nước Anh đã có tới 790 trường hợp nam giới phải tiến hành phẫu thuật để “dọn dẹp” bộ ngực. Và trong 5 năm qua, con số này đã tăng lên gấp đôi.

Tiến sĩ Ravi Jain - đến từ bệnh viện Riverbanks cho biết: có đến 60% các trường hợp đã phải nhận những lời bình luận không mấy đẹp đẽ về bộ ngực của mình trước khi tìm đến với các cuộc phẫu thuật này.

Ayo Adesina - 29 tuổi cũng là một trường hợp như thế. Cuộc phẫu thuật không chỉ làm thay đổi tình trạng thể chất của anh mà còn cải thiện cả vấn đề tâm lí. Ngay từ năm 8 tuổi, anh đã gặp rắc rối bởi bộ ngực phát triển quá khổ của mình và cuối cùng cũng tìm đến giải pháp phẫu thuật để thu nhỏ chúng lại.

“Tôi rất hạnh phúc với kết quả này. Mặc dù tôi không thể có một cơ thể như của Arnold Schwarzenegger - nhưng như thế này cũng đã đủ khiến cho tôi cảm thấy tự tin lắm rồi. Tôi đã ở một sân chơi bình đẳng với mọi người” - Ayo Adesina hào hứng cho biết.

Tham khảo: Daily Mail

Theo VTC, Daily Mail
  • 1.704