Hàng triệu cá chết tại bến cảng Mỹ

  •  
  • 4.138

Khoảng một triệu xác cá sardine nổi lên tại một bến cảng ở bang California của Mỹ, tạo nên bữa ăn thịnh soạn cho chim biển song lại khiến giới chức lúng túng.


Xác cá sardine phủ kín mặt nước trong bến cảng King hôm 8/3. Ảnh: AFP.

AP đưa tin ngư dân trong bến cảng King, thành phố Redondo Beach, bang California sửng sốt khi thấy xác cá nổi lên xung quanh thuyền của họ và kín cả một vùng nước. Sau đó giới chức kiểm tra và phát hiện xác cá tạo thành lớp có độ dày từ 30 tới 45 cm dưới đáy.

Brent Scheiwe, một chuyên gia của Hiệp hội bảo tồn Los Angeles, nói rằng kết quả kiểm tra một số mẫu nước trong bến cảng cho thấy nồng độ oxy gần bằng không. Những mẫu nước không có dầu hay bất kỳ hóa chất nào có thể khiến cá chết.

Andrew Hughan, người phát ngôn của Ủy ban Săn bắn và Đánh cá bang California, cho rằng có thể những con cá bơi vào bến cảng từ tối hôm trước và không thể tìm được đường ra.

“Lời giải thích đơn giản nhất là chúng lạc đường. Sự kiện này không gây nên bất kỳ vấn đề nào về an toàn, song chắc chắn mùi thối sẽ lan tỏa khắp bến tàu trong thời gian tới”, Hughan nói.


Công nhân vệ sinh thu gom xác cá tại bến cảng King hôm 8/3. Ảnh: AP.

Nhân viên cứu hỏa, cảnh sát tuần tra bến tàu và công nhân vệ sinh thu gom xác cá bằng lưới và xô. Ban đầu các quan chức quản lý bến cảng cho rằng số lượng cá chết vào khoảng vài triệu, nhưng theo tính toán của Ủy ban Đánh cá và Săn bắn bang California thì chỉ có khoảng một triệu xác cá. Giới chức thành phố ước tính chi phí để dọn sạch bến tàu có thể lên tới 100 nghìn USD.

Các loài động vật biển cũng giúp con người dọn dẹp đống thịt khổng lồ.

Lũ hải cẩu đang say sưa đánh chén. Người dân nhìn thấy những đàn cá lớn rỉa xác cá sardine ở trên mặt nước. Những xác cá sẽ được xử lý theo chu trình của tự nhiên”, Hughan nói.

Theo Vnexpress
  • 4.138