Hạt giống thứ 1 triệu được đưa vào ngân hàng

  •  
  • 645

Hãng Reuters đưa tin, số lượng các đơn vị được bảo quản trong Ngân hàng hạt giống thiên niên kỷ (Millennium Seed Bank) của Anh đã đạt tới con số một triệu. Đối tượng thứ một triệu được đưa vào ngân hàng là hạt giống cây tre Oxytenanthera abyssinica của châu Phi, được mang đến từ Mali.

Ngân hàng hạt giống thiên niên kỷ là một đơn vị của các vườn bách thảo Anh. Nó nằm cách London 50 km về phía Nam. Dự tính, đến cuối thập niên này bộ sưu tập của ngân hàng sẽ chiếm 10% các loài của hệ thực vật trái đất từ 126 nước trên thế giới.

Đến năm 2020, khi được cung cấp tài chính, ban lãnh đạo ngân hàng sẵn sàng đưa vào bộ sưu tập 1/4 hạt của tất cả các loài.

Các hạt cây trồng được bảo quản trong tình trạng sấy khô ở nhiệt độ - 20 độ bách phân. Chúng được giữ trong các bình thuỷ tinh, và những bình này được đặt trong kho chứa có diện tích gần 1.000 m2 nằm dưới mặt đất ở độ sâu 5 m.

Dự định, các hạt giống này sẽ được sử dụng trong trường hợp các giống cây trồng mà hạt của chúng đã được đưa vào lưu giữ trong ngân hàng bị tuyệt chủng. Một ngân hàng tương tự ở Shpisbergen đang được xây dựng sẽ đáp ứng việc lưu giữ mọi loài cây nông nghiệp trên trái đất.

Tre Oxytenanthera abyssinica
Tre Oxytenanthera abyssinica (Ảnh: palmbeachbamboo)

Đoàn Phương

Theo Lenta, VTC News
  • 645