Hãy để ADN làm mai mối

  •  
  • 572

Nhiều công ty xét nghiệm ADN trên thế giới đang hứa hẹn sẽ làm ông tơ, bà nguyệt xe duyên cho các đôi nam nữ dựa theo kết quả phân tích gien di truyền.

Theo họ, nếu kết quả xét nghiệm ADN của hai đối tượng tương hợp, điều đó có nghĩa cuộc hôn nhân sẽ mặn nồng, bền vững theo năm tháng hơn, ít mang màu sắc dối lừa và thậm chí “sản phẩm” ra đời cũng sẽ khỏe mạnh hơn.

“Theo bạn, có bao nhiêu dịch vụ mai mối có thể nói cho bạn biết là bạn có thể sinh ra con khỏe mạnh hơn?”, Eric Holzle, người sáng lập trang ScientificMatch.com – một trong những trang web hò hẹn trực tuyến đầu tiên có cung cấp dịch vụ xét nghiệm ADN để tìm bạn đời như ý – quảng cáo.

Holzle không tiết lộ số thành viên của ScientificMatch.com nhưng GenePartner, công ty Thụy Sĩ hợp tác với nhiều website hẹn hò và mai mối, đã xét nghiệm cho hơn 1.000 người. Khách hàng của GenePartner có cả những đôi đã nên vợ thành chồng nhưng giấu “đối tác” đi làm xét nghiệm.

GenePartner tính phí một lần xét nghiệm là 99 USD (gần 1,77 triệu đồng) và dịch vụ sẽ được cung cấp tại website hò hẹn sense2love.com vào tháng tới. Theo các nhà sinh học, chúng ta có xu hướng bị cuốn hút bởi đối tượng có gien trong hệ miễn dịch khác với của mình. Gien HLA trong hệ miễn dịch – chịu trách nhiệm nhận dạng và chỉ điểm kẻ lạ mặt xâm nhập vào cơ thể như vi-rút để hệ miễn dịch phát lệnh tấn công tiêu diệt – còn đóng vai trò “đóng dấu” mùi đặc trưng của cơ thể. Và chúng ta thường bị hấp dẫn bởi mùi cơ thể tự nhiên của những người có gien HLA khác với mình.

Theo Báo Cần Thơ (AP)
  • 572