Hệ miễn dịch kém dễ làm virus cúm kháng thuốc

  •  
  • 332

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ cho biết, virus cúm A/H1N1 rất dễ xuất hiện tình trạng kháng thuốc ở những bệnh nhân bị tổn hại hệ miễn dịch. 

Vì vậy khi tiến hành điều trị cho một số trường hợp cần phải đặc biệt chú ý đến cách thức sử dụng thuốc.

Trong báo cáo đăng trên tạp chí Bệnh truyền nhiễm lâm sàng của Mỹ số ra mới nhất, các nhà khoa học cho biết, họ đã tiến hành theo dõi điều tra đối với hai trường hợp mắc cúm A/H1N1 mà hệ miễn dịch bị tổn hại.

Sau vài ngày được điều trị bằng thuốc chống virus, virus cúm trong cơ thể của hai đối tượng trên lần lượt biến đổi và xuất hiện tình trạng kháng thuốc Tamiflu và Peramivir.

Theo các nhà khoa học, sau khi điều trị một thời gian ngắn, cần đặc biệt chú ý đến hiện tượng virus trong cơ thể của bệnh nhân có hệ miễn dịch bị tổn thương xuất hiện tình trạng kháng thuốc.

Các bác sỹ khi điều trị cúm A/H1N1 cần phải cẩn trọng khi dùng thuốc và tăng cường theo dõi người bệnh, để tránh tạo điều kiện cho loại virus này xuất hiện tình trạng kháng thuốc đại trà.

Các nhà khoa học cho biết, các công ty dược phẩm cần đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu thuốc mới nhằm tăng cường “kho vũ khí” chống lại virus cúm A/H1N1./.

Theo Vietnam+
  • 332