Heineken ra mắt bia... không cồn

  •  
  • 6.229

Heineken đã thông báo ra mắt sản phẩm mới Heineken 0.0, một phiên bản bia không chứa cồn của hãng sản xuất bia lager hàng đầu thế giới.

Theo BusinessInsider, sự ra mắt sản phẩm mới này xuất phát từ nguyên nhân người tiêu dùng ngày càng "lãng tránh" các loại đồ uống có cồn thay vào đó lựa chọn thức uống tốt hơn cho sức khỏe của họ. Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International cho biết thị trường đồ uống có cồn toàn cầu đã giảm năm thứ hai liên tiếp. Lượng rượu bia năm 2016 giảm 0,2%, sau khi đã giảm 0,8% vào năm 2015.

Loại bia mới Heineken 0.0.
Loại bia mới Heineken 0.0.

Xu hướng "sống lành mạnh" ở thị trường Mỹ và châu Âu đã dẫn đến sụt giảm doanh số bán rượu bia. Số liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia vương quốc Anh phát hành vào đầu tháng này cho thấy tỷ lệ uống rượu ở Anh đang giảm xuống. 56,9% người từ 16 tuổi trở lên đã uống bia rượu cách đây một tuần trước khi phỏng vấn, giảm từ 64,2% năm 2005.

Heineken nói trong bản phát hành thông báo Heineken 0.0 rằng đồ uống đang len lỏi vào "xu hướng văn hóa đang phát triển trong tiêu thụ rượu bia có trách nhiệm và hưởng thụ cuộc sống cân bằng, lành mạnh".

Trong một thông cáo vào hôm 12/5, Ông Gianluca Di Tondo, Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Heineken cho biết: "Phân khúc đồ uống không chứa cồn ở châu Âu và Nga tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng 5% theo tỷ lệ CAGR (tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm) từ năm 2010 đến năm 2015. Chúng tôi kỳ vọng sự tăng trưởng mạnh mẽ này tiếp tục, do sự đổi mới tốt về hương vị, như đã từng có ở Tây Ban Nha, Đức và Áo.

Tham vọng của chúng tôi là dẫn đầu sự phát triển loại bia này tại những thị trường mà bia không cồn đang chiếm thị phần nhỏ, nhưng có tiềm năng phát triển, với một giải pháp cao cấp".

Heineken sẽ tung ra loại bia mới Heineken 0.0 tại 17 thị trường trong năm nay bao gồm vương quốc Anh.
Heineken sẽ tung ra loại bia mới Heineken 0.0 tại 17 thị trường trong năm nay bao gồm vương quốc Anh.

Heineken sẽ tung ra loại bia mới Heineken 0.0 tại 17 thị trường trong năm nay bao gồm vương quốc Anh. Chưa rõ loại bia mới này có mặt tại Việt Nam hay không. Nhưng hy vọng bằng nhiều con đường khác nhau loại bia mới này sẽ có mặt tại Việt Nam. Và với nhiều lý do người tiêu dùng ở Việt Nam có thể sẽ ưa chuộng nó.

Cập nhật: 15/05/2017 Theo vnreview
  • 6.229