Hiện tượng đàn chim chết bí ẩn ở Trung Quốc

  •  
  • 3.199

Theo CCTV, những người dân ở thành phố Erdos, phía Bắc Khu Tự trị Nội Mông, Trung Quốc đang tỏ ra vô cùng lo lắng khi trong thời gian qua hàng trăm con chim đã chết một cách bí ẩn gần một hồ nước ở đây.

>>> “Mưa chim chết” bí ẩn ở Mỹ

Hiện tượng đàn chim chết bí ẩn ở Trung Quốc
Xác của một con chim. (Ảnh: CCTV)

Chính quyền địa phương cho hay, từ cuối tháng 7 cho tới nay đã có gần 500 con chim chết ở hồ Charhan Nur ở vùng Wushanqi.

Người dân địa phương khẳng định cái chết của những con chim có liên quan tới vấn đề ô nhiễm môi trường khi một công ty hóa chất gần đó bí mật xả chất thải xuống hồ. Tuy nhiên, công ty trên đã một mực phủ nhận. Chính điều này đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi nảy lửa giữa người dân địa phương và chính quyền.

Để làm yên lòng người dân, chính quyền địa phương đã quyết định tiến hành kiểm tra mẫu nước xác định nguyên nhân cái chết. Theo đó, nước trong hồ không bị ô nhiễm và những com chim chết là do nhiễm vi khuẩn Pasteurella.

"Việc nhiễm vi khuẩn Pasteurella là khá phổ biến ở các loài chim. Nguồn lây lan chính có thể đến từ các loài chim dư cư. Hiện tượng trên đã từng xảy ra trong năm 2009 khi hơn 2.000 con chim đã chết năm đó" - Wu Cuilan, Giám đốc Thú y vùng Wushanqi cho hay.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo Vietnam+
  • 3.199