Hiệu ứng ảnh xuất hiện cùng với âm thanh

  •  
  • 1.269

Với bài tập này, bạn sẽ biết cách tạo sự xuất hiện một cách lôi cuốn của đối tượng ảnh cùng với âm thanh trong Flash 8 (không cần sử dụng Action Scrip). Hiệu ứng này rất có ích và bạn có thể sử dụng nó cho bất cứ một header flash nào. Trong bài tập này, tôi sử dụng hiệu ứng mask cho nội thất bên trong của một ngôi nhà hiện đại.

Bước 1

Trước khi mở file Flash mới, bạn phải tìm kiếm một bức ảnh hay bất kỳ đối tượng nào (như ảnh ô tô hay ngôi nhà…). Ví dụ, tôi sẽ sử dụng một bức ảnh nội thất của nhà. Bạn có thể download bức ảnh của tôi nếu thích.

 

Bước 2

Khởi động chương trình Flash, thiết lập độ rộng (Width), chiều cao (Height) và Frame rate tùy ý. Trong ví dụ tôi lấy là 36fps, màu nền là màu trắng (bạn có thể chọn màu khác).

Bước 3

Vào File > Import > Import to stage và chèn vào bức ảnh của bạn. Chọn ảnh vừa inport, nhấn phím F8 (Convert to Symbol) để chuyển đổi nó sang dạng Movie Clip.

 

Bước 4

Chọn công cụ Selection tool (V) và kích đúp vào movie clip vừa tạo. Bạn sẽ vào chỉnh sửa bên trong của Movie Clip

 

Bước 5

Chọn bức ảnh, lại nhấn lại phím F8 để chuyển đổi nó một lần nữa sang Movie Clip

 

Bước 6

Khóa layer 1, tạo layer 2, chọn nó và lấy công cụ Line Tool (N). Chọn màu đường nét vẽ là một màu tối nếu bạn đã để nền trắng còn nếu nền màu tối thì bạn nên chọn đường nét màu sáng. Trong ví dụ tôi đã chọn màu nền là trắng vậy nên màu đường nét vẽ sẽ phải chọn màu đen. Phần Stroke Style chọn Solid với độ dày đường nét là 1.

 

Bước 7

Sau đó, vẽ một đường viền cho đối tượng (chính là bức tranh) như hình dưới

 

Bước 8

Tạo layer 3, lấy công cụ Brush Tool (B), tại Brush size chọn cỡ lớn, Brush color chọn bất cứ màu gì rồi kích vào một số điểm trên đối tượng đường viền vừa vẽ.

 

 

Bước 9

Nhấn phím F6, và vẽ một ít điểm hơn lên đường viền đối tượng (vẫn sử dụng công cụ Brush Tool)

 

 

Lặp lại quá trình này cho đến khi không còn điểm trống nào trên bức tranh. Xem hình dưới

 

 

Bước 10

Chọn layer 3 và chuyển nó sang dạng mask bằng cách kích chuột phải lên layer 3 và chọn Mash trong menu xuất hiện.

 

Bước 11

Tạo layer 4, khóa layer 2, chọn frame đầu tiên và nhấn phím Ctrl + C (Copy). Trở lại layer 4, chọn frame đầu tiên và nhấn phím Ctrl + Shift + V (Paste in Place)

Bước 12

Khóa layer 2 và layer 4, tạo layer 5. Lại chọn công cụ Brush Tool (B) và vẽ một vài điểm lên phần khác của bức tranh giống như cách đã vẽ trong phần đầu tiên của đối tượng (bức tranh)

 

Bước 13

Chọn layer 5 và chuyển nó sang mask bằng cách kích chuột phải vào layer 5 và chọn Mask trong menu xuất hiện.

 

Bước 14

Trở lại layer 1, bỏ ẩn, bỏ khóa và sử dụng phương pháp kéo thả để chuyển frame đầu tin tới frame 25. Xem hình dưới

 

Bước 15

Sau đó, chọn frame 45 và nhấn phím F6. Trở lại frame 25, lấy công cụ Selection Tool (V), kích một lần lên bức tranh để chọn nó, vào Properties Panel ở phía dưới màn hình. Ở phần bên phải, bạn sẽ thấy phần Color menu. Chọn Advanced, kích vào Settings và chọn theo lựa chọn ảnh dưới.

 

 

Bước 16

Kích chuột phải vào bất cứ đâu trong vùng màu xám giữa hai keyframes trên timeline và chọn Create Motion Tween từ menu xuất hiện.

 

Bước 17

Còn về âm thanh. Tạo một layer mới nằm trên tất cả các layer khác và đặt tên là sound. Sau đó tìm kiếm một file nhạc bất kỳ nào vào Import vào Flash Libray (File > Import > Import to Library). Chọn frame đầu tiên của layer sound và sử dụng công nghệ kéo thả để chuyển nó từ Library lên Stage.

 

Trở lại Scene chính (Scene 1) và hãy chạy thử sản phẩm của bạn (Ctrl + Enter). Download file gốc.

Theo TH - HT (QuanTriMang)
  • 1.269