Hình ảnh "ảo giác" thú vị được tạo ra từ làn khói

  •   3,73
  • 3.440

Cùng xem chùm ảnh sáng tạo “thiên biến vạn hóa” từ làn khói độc đáo.

Ngắm nhìn những đám mây, đám khói trên bầu trời và tưởng tượng ra vô số hình thù ngộ nghĩnh không chỉ là thú vui từ thuở nhỏ mà còn theo nhiều người đến tận lúc trưởng thành.

Với nhiếp ảnh gia nghiệp dư người Mỹ - Mark Scalco cũng vậy. Từ những làn khói tưởng như thực bình thường, anh đã tưởng tượng, “biến hóa” thành hình ảnh vô cùng sáng tạo, kỳ thú.

Bộ ảnh mang tên “Smokereation” của Scalco mang đến không gian huyền ảo với biệt đội ngoài hành tinh, chú châu chấu, tinh vân trong vũ trụ... Ý tưởng thực hiện bộ ảnh bắt nguồn từ sự yêu thích những hình khối chuyển động ngẫu hứng của chế độ screen-saver trên máy tính hay sự biến hóa đa dạng, màu sắc trong chiếc kính vạn hoa.

Scalco cho biết: "Nhiều người hỏi vui rằng có phải tôi nảy ra ý tưởng sáng tác khi nghịch ngợm với làn khói thuốc hay không. Thực ra tôi không hút thuốc, toàn bộ khói trong ảnh đều được tạo ra từ hương liệu mà thôi".

Đầu tiên, tác giả đốt hương liệu để tạo khói, sau đó chụp hình những mảng khói trên phông nền đen - trắng. Dựa trên hình ảnh ngẫu nhiên mà làn khói tạo ra, anh sẽ dùng Photoshop để cắt ghép, chỉnh sửa theo ý tưởng của mình. Các bức ảnh thường được “tô màu” bằng những gam màu tương phản, bắt mắt nhằm tạo hiệu ứng thị giác.

Đôi khi hãy thả lỏng trí tưởng tượng của mình, bạn sẽ nảy ra nhiều ý tưởng sáng tạo từ những thứ tưởng chừng rất giản đơn ít ai chú ý xung quanh mình.

Hình ảnh "ảo giác" thú vị được tạo ra từ làn khói

 

Hình ảnh "ảo giác" thú vị được tạo ra từ làn khói

Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,73
  • 3.440