Hình chạm khắc bí ẩn trên đá cổ chỉ hiện lên dưới ánh trăng

  •   54
  • 8.309

Những dấu hiệu được chạm vào phiến đá cổ tại Anh, chỉ hiện hình dưới ánh trăng đang khiến các nhà khảo cổ học tin rằng có thể còn tồn tại rất nhiều thông điệp ẩn giấu chưa được phát hiện.

Khi nghiên cứu phiến đá Hendraburnick Quoit được chạm khắc từ thời kỳ đồ đá tại Cornwall, tây nam nước Anh, các nhà khảo cổ học đã phát hiện số lượng gấp 10 lần các dấu hiệu hiện lên nếu quan sát phiến đá dưới ánh trăng hoặc nắng nhẹ từ hướng đông nam.

Phiến đá Hendraburnick Quoit.
Phiến đá Hendraburnick Quoit.

Sau khi phát hiện thêm 105 dấu hiệu hình tròn và 47 hình rãnh mới, các nhà khảo cổ học nhận định rằng phiến đá được sử dụng cho nghi lễ ánh trăng. Điều này trái ngược với giả thiết trước đó rằng những phiến đá thuộc thời kỳ đồ đá mới được tạo ra dựa theo sự chuyển động của Mặt Trời.

Tiến sĩ Andy Jones tại Đơn vị Khảo cổ học Cornwall nói với tờ Telegraph (Anh): “Khi chúng tôi đi chụp hình vào ban đêm, đèn flash bật lên và đột nhiên chúng tôi thấy các hình nhiều hơn, điều đó có nghĩa rằng chúng có thể quan sát được vào buổi đêm dưới ánh trăng”.

Những hình thù hiện lên dưới ánh trăng.
Những hình thù hiện lên dưới ánh trăng.

Các nhà nghiên cứu còn khám phá rằng có nhiều mảnh đá thạch anh bị nghiền quanh phiến đá Hendraburnick Quoit để chúng lấp lánh trong bóng tối.

Tiến sĩ Jones phân tích rằng khám phá đồng nghĩa với nhiều công trình đá khác, tương tự bãi đá cổ Stonehenge nằm cách Hendraburnick Quoit 231km, có thể ẩn chứa những thông điệp bí ẩn được khắc lên bề mặt.

Cập nhật: 19/07/2017 Theo Báo Tin Tức
  • 54
  • 8.309