Hình xăm báo tin nhắn

  •  
  • 711

Theo một bằng sáng chế mới đăng ký, Nokia muốn tạo ra những hình xăm có khả năng thông báo rằng bạn vừa nhận được tin nhắn mới hoặc có cuộc gọi đến.

Điện thoại rung lên khi có tin nhắn mới hoặc người nào đang gọi tới? Chuyện xưa như trái đất. Hiện Nokia muốn tạo dấu ấn công nghệ trên da thịt của bạn, với một hình xăm có khả năng rung lên tùy theo tình trạng của chiếc smartphone.

Công nghệ này bao gồm việc in mực khử từ trực tiếp lên da, và sau đó từ hóa trở lại. Những thông báo mới trên “dế” sẽ lập tức kích hoạt chuyển động rung trên phần mực từ.

Phác thảo khái niệm hình xăm của Nokia
Phác thảo khái niệm hình xăm của Nokia - (Ảnh: Unwired View)

Tùy theo dạng thông báo mà hình xăm sẽ rung theo những kiểu khác nhau, chẳng hạn rung báo tin nhắn khác với rung báo cuộc gọi nhỡ.

Cùng với hình xăm, bạn cũng phải tậu một loại smartphone có khả năng phát ra những từ trường đa dạng, theo báo cáo trên website UnwiredView.com.

Hình xăm có thể in dài hạn bằng cách dùng những loại mực có thành phần của sắt hoặc nguyên tố đất hiếm. Trong trường hợp không muốn có hình xăm vĩnh viễn, bạn có thể chọn cách xăm tạm thời như phun, đóng dấu, dán đề can hoặc mang vòng tay.

Nokia hứa hẹn ý tưởng này sẽ giúp giải quyết tình trạng người dùng bị ám ảnh bởi tin nhắn, lúc nào cũng trong tư thế chờ đợi điện thoại rung lên.

Theo Thanh Niên
  • 711