Hộ chiếu Singapore "quyền lực" nhất thế giới

  •   3,29
  • 12.936

Với việc được Paraguay gỡ bỏ một số quy định thị thực, công dân Singapore đang là những người sở hữu quyển hộ chiếu "quyền lực" nhất thế giới.

Theo Channel NewsAsia, bảng xếp hạng hộ chiếu ngày 25/10 cho thấy chỉ số được miễn thị thực của Singapore là 159, hơn một điểm so với Đức. Trước đó, hộ chiếu của hai quốc gia này cùng giữ vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng từ đầu năm 2017.

Singapore trở thành "quán quân" sau khi Paraguay miễn một số quy định thị thực đối với công dân nước này. Số điểm trên tượng trưng cho số quốc gia mà công dân Singapore được miễn thị thực hoặc có thể xin thị thực tại nơi đến.

Các công dân của Đức nắm giữ tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới theo các bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu.
Các công dân của Singapore nắm giữ tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới theo các bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu. (Ảnh: minh họa).

Việt Nam xếp thứ 75 với 48 điểm, đồng hạng với Mozambique, Rwanda, Chad, Gabon, Ai Cập và Bhutan.

Các hộ chiếu được xếp hạng thấp nhất đến từ Iraq (92 điểm), Pakistan (93 điểm) và Afghanistan (94 điểm).

Bảng xếp hạng được tính toán dựa trên chỉ số miễn thị thực của mỗi hộ chiếu. Chỉ số này được tính bằng số quốc gia mà người sở hữu hộ chiếu đó có thể tới mà không cần visa hoặc vào bằng visa nhập cảnh sân bay; đồng thời sử dụng thêm Chỉ số Phát triển Con người (HDI) của Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) làm điểm cộng.

Passport Index là bảng xếp hạng do công ty tư vấn tài chính Arton Capital thực hiện, sử dụng số liệu từ 193 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm ngoái, trong một bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu khác, Đức cũng xếp thứ nhất với 177 trên tổng cộng 218 quốc gia công dân nước này có thể tới mà không cần thị thực.

Cập nhật: 28/10/2017 Theo Zing
  • 3,29
  • 12.936