•   4,25

Nghiên cứu mới nhất về những hố địa ngục ở Đông Âu có thể giúp tìm ra nguyên nhân về huyền thoại tam giác quỷ Bermuda.

>>> Lời giải thích cho những miệng hố khổng lồ bí ẩn ở Siberia

Một nghiên cứu mới đây của các chuyên gia thuộc Viện Dầu khí – Địa chất và Địa Vật lý Trofimuk, Novosibirsk đã góp phần giải mã những vụ mất tích bí ẩn trên khu vực biển tam giác quỷ Bermuda.

Theo đó, các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát để tìm ra nguyên nhân hình thành những lỗ lớn khổng lồ trên mặt đất ở vùng Siberia, Nga đầu năm 2014. Trong quá trình ấy, họ vô tình phát hiện ra nguyên nhân địa chất tạo nên các hố địa ngục có liên quan mật thiết với vùng biển quỷ nổi tiếng trong truyền thuyết.

Theo họ, chính những hố địa ngục dưới lòng đại dương đã khiến các con tàu đi qua vùng biển tam giác quỷ biến mất một cách kì lạ.

Hố địa ngục ở Nga giải mã tam giác quỷ Bermuda
Những hố địa ngục như thế này có liên quan chặt chẽ tới những vụ mất tích khó hiểu ở vùng biển tam giác quỷ

Cụ thể, các hố địa ngục này hình thành trên những vùng đất không bền, vốn là nơi tiếp giáp của các mảng kiến tạo. Bằng việc nghiên cứu thăm dò và lấy mẫu tới độ sâu 300m dưới các miệng hố ở Siberia, các chuyên gia đã loại bớt các giả thuyết nguyên nhân liên quan tới phóng xạ hay từ trường trong việc hình thành chúng.

Ba hố địa ngục mới xuất hiện đầu năm 2014 tại Nga

Họ đưa ra kết luận: Các hố địa ngục sinh ra từ một vụ nổ “bom khí tự nhiên” rất lớn. Theo đó, vùng lòng đất dưới các hố địa ngục vốn có chứa những quả “bom” khổng lồ với thành phần chính là khí metan. Quả “bom” này tồn tại ở dạng bị nén và chỉ chờ điều kiện thích hợp là phát nổ mà thôi.

Khi thời tiết trên mặt đất nóng dần lên, cộng thêm sự vận động của các mảng địa chất đứt gãy, quả “bom” này sẽ phát nổ và giải phóng lượng khí metan rất lớn ra ngoài môi trường. Hệ quả khó tránh là những hố địa ngục xuất hiện, kéo mọi thứ nằm phía trên nó xuống dưới lòng Trái đất.

Hố địa ngục ở Nga giải mã tam giác quỷ Bermuda
Cơ chế lý giải những vụ mất tích ở tam giác quỷ Bermuda

Cũng theo các nhà khoa học, hố địa ngục không chỉ tồn tại trên đất liền mà còn ở rất nhiều vùng biển trên thế giới. Họ nghi ngờ chính những vụ nổ “bom khí tự nhiên” tương tự dưới lòng đại dương là nguyên nhân các tàu thuyền đi vào tam giác Bermuda lần lượt “không cánh mà bay”. Ngoài ra, lượng khí metan khổng lồ giải phóng ra ngoài cũng là nguyên nhân gây nên sự thay đổi trong không khí, khiến một số máy bay cũng mất tích khi bay ngang qua vùng biển quỷ đáng sợ trên.

Hố địa ngục ở Nga giải mã tam giác quỷ Bermuda
Hình ảnh bên trong một hố địa ngục

Trước kết quả nghiên cứu này, tạp chí Science in Siberia thậm chí đã ví von “hố địa ngục là một người họ hàng xa của tam giác quỷ Bermuda”.

Theo Mask, Daily Mail