Hổ trắng nuôi nhốt lần đầu chào đời ở Nhật

  •  
  • 2.288

Hàng trăm người tới một vườn thú ở thành phố Tokyo, Nhật Bản để chiêm ngưỡng những con hổ trắng đầu tiên chào đời trong môi trường nuôi nhốt.

Bốn con hổ trắng chào đời tại vườn thú Tobu ở phía bắc thành phố Tokyo, Nhật Bản từ 6 tuần trước. Chúng nhanh chóng trở thành những "ngôi sao" thu hút sự chú ý của hàng nghìn khách tham quan. Họ tỏ ra vui vẻ khi xếp hàng để chiêm ngưỡng chúng, Reuters đưa tin.

Hổ trắng và hai trong số bốn con của nó tại vườn thú Tobu, thành phố Tokyo, Nhật Bản.
Hổ trắng và hai trong số bốn con của nó tại vườn
thú Tobu, thành phố Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AP)

"Tôi cảm thấy rất vui khi ngắm những con hổ nhỏ. Chứng kiến cảnh tượng chúng chơi đùa và hổ mẹ canh chừng chúng từ xa, tôi nghĩ đó là một gia đình hạnh phúc", một nam thanh niên phát biểu.

Đây là những con hổ trắng đầu tiên chào đời trong môi trường nuôi nhốt tại Nhật Bản. Hiện tại trọng lượng chúng vào khoảng 5kg và sức khỏe của chúng rất tốt.

Giới bảo tồn cho rằng số lượng hổ trắng trong tự nhiên chỉ vào khoảng 200. Vì thế chúng đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng cao. Khoảng 30 hổ trắng đang sống trong các vườn thú ở Nhật Bản.

Màu lông của hổ trắng là kết quả biểu hiện tính trạng của một gene lặn. Gene này cũng có thể gây nên tình trạng biến dạng ở xương sống và nhiều vấn đề về thận.

Theo VNE
  • 2.288