Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ viễn thông công ích

  •  
  • 105

Doanh nghiệp viễn thông tham gia cung cấp dịch vụ viễn thông công ích (VTCI) sẽ được Nhà nước hỗ trợ đầu tư các dự án xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông, Internet hoặc các cơ sở vật chất khác phục vụ việc cung ứng dịch vụ VTCI.

Đây là một trong những nội dung trong thông tư hướng dẫn thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ VTCI đến năm 2010 vừa được Bộ Bưu chính - viễn thông ban hành.

Cũng theo thông tư trên, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ đầu tư phát triển mới các điểm truy nhập dịch vụ viễn thông công cộng tại các xã ngoài vùng được cung cấp dịch vụ VTCI, được hỗ trợ chi phí duy trì cung ứng các dịch vụ viễn thông bắt buộc trên toàn quốc.

Các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ từ quỹ dịch vụ VTCI Việt Nam dưới hình thức cho vay vốn đầu tư hoặc hỗ trợ không hoàn lại.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ VTCI có thể được hỗ trợ từ các nguồn ngân sách địa phương và các nguồn vốn khác.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ VTCI sẽ bị xử lí nếu cơ quan chức năng phát hiện vi phạm về chính sách, chế độ, định mức, báo cáo về cung cấp dịch vụ.

KHIẾT HƯNG

Theo Tuổi Trẻ Online
  • 105