Hoa hồng xanh sắp được bán tại Mỹ

  •   3,52
  • 6.479

Hoa hồng truyền thống chỉ có hai màu đỏ và trắng, những sắp tới hoa hồng biến đổi gen màu xanh sẽ lần đầu tiên được bán trên thị trường Mỹ và Canada.

Hoa hồng xanh sẽ được bán tại Mỹ và Canada từ tháng 11 tới.
Hoa hồng xanh sẽ được bán tại Mỹ và Canada từ tháng 11 tới.

Những bông hoa hồng xanh, có tên là Applause, được tạo ra bằng phương pháp biến đổi gen để thay đổi màu sắc của cánh hoa, sẽ được bán trên thị trường Mỹ và Canada từ tháng 11 tới. Cho tới nay, hoa hồng truyền thống chỉ có hai màu đỏ và trắng.

Hoa hồng xanh là kết quả nghiên cứu trong vòng 20 năm của công ty Suntory (Nhật Bản). Công ty này đã tạo ra bông hồng xanh đầu tiên trong phòng thí nghiệm vào năm 2009 và mất hai năm phát triển để đưa giống hoa này thị trường Bắc Mỹ.

Trước đó, hoa hồng xanh đã được bán tại thị trường Nhật Bản với giá từ 15 đến 20 bảng/bông. Mặc dù giá khá cao nhưng những bông hồng xanh được rất nhiều người săn tìm, nhất là trong những dịp đặc biệt.

Hoa hồng xanh rất được ưa chuộg tại Nhật Bản.
Hoa hồng xanh rất được ưa chuộg tại Nhật Bản.

Hoa hồng xanh cũng từng được đề cập trong văn chương như một loài hoa huyền bí không có thật. Tuy nhiên, công nghệ biến đổi gien đã giúp các nhà khoa học biến điều không thể này thành hiện thực.

Theo Xã luận
  • 3,52
  • 6.479