Hóa thạch cá voi tìm thấy trong vườn nho

  •  
  • 654
Hóa thạch cá voi lớn nhất được phát hiện ở Italy trong một trong những vườn nho tươi tốt nhất của nước này. Bộ xương cá voi năm triệu năm tuổi có độ dài 10 mét được đào lên ở vùng Tuscany, một vùng trồng nho phía bắc nước Italy.

Vườn nho Castello Banfi, nơi bộ xương được tìm thấy, là nơi sản xuất loại rượu vang nổi tiếng Brunello de Montalcino, một trong những loại rượu vang có giá nhất của Italy. Bộ xương cá voi được một nhà săn lùng hóa thạch tìm ra, người này được cấp một một giấy phép đặc biệt để vào các vườn nho.

Đất đai trù phú

Hóa thạch cá voi này có lẽ là bộ đầy đủ, và vào tháng trước các nhà cổ sinh vật học thuộc trường ĐH Florence đã đào địa hình một cách rất cẩn thận để khai quật từng đoạn một.Hàng triệu năm trước, vùng Tuscany ngập chìm trong nước và khu Castello Banfi là đáy biển.

Chủ vườn nho, Cristinad Mariani, rất vui về việc này. Bà nói, “Điều này nhắc nhở chúng tôi rằng đất đai trù phú nơi đây là do những chất dinh dưỡng và chất khoáng tích tụ từ hàng triệu năm về trước. Đây là loại đất đặc biệt tạo hương vị thơm ngon cho rượu vang của chúng tôi.”

Vậy nếu bạn may mắn được nếm rượu vang Brunello, thưởng thức trong những khoảnh khắc đặc biệt, thì cũng nên nhớ rằng bên dưới những vườn nho đã có cả một chú cá voi lớn.


Hóa thạch cá voi ước tính khoảng 5 triệu năm tuổi được tìm thấy tại một
vườn nho Castello Banfi (Ảnh: Nationalgeographic)

Theo BBC
  • 654