Hóa thạch khủng long hiếm 66 triệu năm tuổi được tìm thấy ở Colorado

Các nhà khoa học đã khai quật được một hóa thạch khủng long quý hiếm ở Colorado, Hoa Kỳ, được cho là 66 triệu năm tuổi, theo một báo cáo vừa được công bố.

Hộp sọ hiếm của con khủng long này được phát hiện tại một địa điểm xây dựng và các chuyên gia nói rằng nó có thể giúp mở ra nhiều bí mật về chủng loài khủng long Triceratops.

Các chuyên gia tại địa điểm khai quật cho biết rằng họ đang trong quá trình phục hồi bộ xương hy vọng sẽ thu thập đầy đủ xương hơn trong thời gian tới.

Hóa thạch khủng long hiếm 66 triệu năm tuổi được tìm thấy ở ColoradoẢnh minh họa

Được biết, sừng khủng long và xương vai của nó đã được tìm thấy trong giai đoạn đầu của cuộc khai quật.

Thậm chí, khu vực xây dựng nơi tìm thấy sọ khủng long cũng đã được các cơ quan chức năng bảo vệ nghiêm ngặt vì sợ rằng những thông tin này có thể thu hút sự chú ý của những kẻ săn cổ vật. Vậy nên, rất khó có ai có thể trộm cướp xương hay sừng của con khủng long hiếm cổ này.

Theo thông tin được xuất bản ở trên tang Chicago Tribune, người ta tin rằng hầu hết các loài khủng long Triceratop nặng hơn sáu tấn, và đứng cao khoảng từ 3-9 mét.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học tin rằng loài khủng long ăn cỏ này di chuyển từ từ rất chậm nên dễ trở thành con mồi của các loài khủng long ăn thịt khác như khủng long Tyrannosaurus rex khổng lồ chẳng hạn.

Cập nhật: 14/09/2017 Theo Huỳnh Dũng (QTM)