Hoa xác thối sắp nở ở vườn hoàng gia Anh

Cây hoa xác thối 14 tuổi của Anh có thể nở lần thứ hai vào cuối tuần này ở Vườn ươm Hoàng gia Edinburgh.

Các nhà nghiên cứu tại Vườn ươm Hoàng gia Edinburgh, Anh đang tích cực chuẩn bị để chào đón sự kiện nở lần hai của cây hoa xác thối 14 tuổi, theo Gizmodo.

Cây hoa xác thối ở Anh có thể nở vào bất kỳ thời điểm nào cuối tuần này. (Video: Gizmodo).

Hoa xác thối, có tên khoa học Amorphophallus titanum, thường nở 5-10 năm một lần. Trong lần nở đầu tiên vào năm 2015, cây hoa xác thối này thu hút 20.000 người đến chứng kiến khoảnh khắc hoa giải phóng mùi như mùi thịt thối rữa.

"Chúng tôi dự đoán cây hoa này sẽ nở vào cuối tuần đầu tiên của tháng 8. Giống như đợi một đứa trẻ chào đời vậy, bạn không biết chính xác lúc nào chuyện đó sẽ xảy ra", cô Sadie Barber tại vườn ươm, nói. "Có khả năng cây sẽ nở hoa vào chiều muộn hoặc đêm sớm, nóng lên, nở ra và tỏa mùi cực đại".

Hoa xác thối thường nở 5-10 năm một lần.

Hoa xác thối sẽ tàn sau chỉ một ngày nở. Khi nở, phần hoa nóng hơn phần còn lại của cây 10 độ C. Sự nóng lên này giúp mùi hương hóa học được giải phóng ra nhiều km trong rừng để thu hút côn trùng đến thụ phấn cho hoa cái. Các nhà khoa học dự tính sẽ giúp hoa thụ phấn trong lần nở này.

Cập nhật: 07/08/2017 Theo VnExpress