Hocmon sinh dục nam có thể chữa béo phì

  •  
  • 915

Nhưng người đàn ông thừa cân, hoạt tính của hocmon sinh dục nam testosteron giảm, dẫn đến tích tụ các chất béo, làm họ phát phì. Giải quyết vấn đề này rất đơn giản: Chỉ việc tiêm testosterone là tránh được sự tích mỡ mà chẳng cần thể dục thể thao gì hết.

Về việc dùng testosterone để chống hiện tượng tích mỡ, các chuyên gia của hãng dược phẩm Đức Bayer Pharma đã tuyên bố tại đại hội của Hội Nội tiết nước này. Trong suốt 2 năm qua, họ đã theo dõi tình trạng sức khoẻ của trên 100 người đàn ông, mà 1/3 trong số đó bị thừa cân, những người còn lại đều bị “tích mỡ”.

Hàng quý, tất cả những người tham gia thí nghiệm đều được tiêm testosterone. Sau 5 năm, những người béo phì đều trở nên thanh mảnh hơn rõ rệt, tính trung bình giảm được 16kg. Không một người nào phải áp dụng chế độ ăn kiêng đặc biệt, tuy một vài người cũng có tập thể dục nhưng chỉ do họ thích mà thôi.

Đưa hàm lượng testosteron vào nề nếp là cách tốt nhất để duy trì cân nặng và dáng vóc ở nam giới.
Đưa hàm lượng testosteron vào nề nếp là cách tốt
nhất để duy trì cân nặng và dáng vóc ở nam giới.

Không thể không nhắc lại rằng việc tiêm testosterone cũng gây ra nguy hiểm trong một số trường hợp, ví dụ hàm lượng hocmon này cao có thể gây ung thư tuyến tiền liệt và rối nhiễu tâm lý. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu Đức tin rằng không người đàn ông trong nhóm thí nghiệm có các nguy cơ này.

Chỉ 3 người bị ung thư tuyến tiền liệt, nghĩa là thấp hơn con số thống kê trung bình về tỷ lệ bệnh ở những người đàn ông trên 60. Ngoài ra, lượng testosterone tiêm vào nằm dưới mức có thể gây những tác dụng phụ.

Các nhà khoa học giải thích các mô mỡ kích thích sự sinh ra cortison và chính chất này trung hoà hoạt tính của testosterone. Kết quả là sự trao đổi năng lượng bị chậm lại, hoạt động của cơ thể bị giảm sút, hình thành một vòng luẩn quẩn: mô mỡ càng nhiều, testosterone càng giảm, và hàm lượng testosterone càng giảm, sự tích mỡ càng tăng.

Cho tới nay, các nhà khoa học cho rằng, quan niệm hàm lượng testosteron của đàn ông giảm chủ yếu là do tuổi tác chỉ là một sự hiểu lầm. Tại cuộc đại hội nói trên, các chuyên gia tại Đại học Adelaide tuyên bố, những kết quả nghiên cứu của họ đã chỉ ra hàm lượng testosterone giảm vì tuổi tác bao nhiêu thì cũng giảm do tích mỡ, tiểu đường và trầm cảm bấy nhiêu.

Theo dõi hàng nghìn người đàn ông trong suốt 5 năm, họ nhận thấy riêng sự trầm cảm làm hàm lượng hocmon này giảm nhiều hơn do tuổi tác 2-3 lần. Cho nên nếu như bạn bị phát phì thì đừng đổ oan cho tuổi tác mà nên xem lại cách sống của mình để đưa hàm lượng testosterone vào nề nếp. Đó mới là cách chủ động duy trì ngoại hình không bị… biến dạng.

Theo Vietnamnet
  • 915