Hôi miệng thì không được làm phi hành gia

  •  
  • 1.052

Những ứng viên muốn tham gia chương trình không gian sắp tới của Trung Quốc phải hội tụ đủ 100 tiêu chuẩn, như không bị hôi miệng hoặc thò lò mũi.

Những người có mùi cơ thể hoặc sẹo cũng bị loại ngay từ vòng đầu cuộc tuyển phi hành gia của Trung Quốc.

Phi hành gia Nie Haisheng, Trung Quốc, lên vũ trụ năm 2005. (Ảnh: Getty Images)

Shi Bing Bing, bác sĩ thuộc bệnh viện Không quân 454 ở thành phố Nam Kinh, cho biết luật lệ mới này giúp Trung Quốc tuyển được những cá nhân xuất sắc để đưa lên không gian. "Mùi cơ thể khó chịu sẽ ảnh hưởng tới những đồng nghiệp khác của họ trong không gian hạn hẹp của tàu vũ trụ", ông nói. "Những phi hành gia được tuyển có thể được coi là những cá nhân phi thường
".

Ông Shi đang tiến hành vòng 1 trong 3 vòng tuyển phi hành gia. Những người có thân nhân từ ba thế hệ mắc bệnh nghiêm trọng cũng bị loại. Tuy nhiên, người có tiếng nói cuối cùng trong cuộc tuyển chọn này là vợ của ứng viên. Nếu vợ của họ không đồng ý, ứng viên đó sẽ không thể tham gia chương trình.

Trung Quốc đưa người đầu tiên lên không gian năm 2003. Năm ngoái, phi hành gia Zhai Zhigang tiến hành cuộc đi bộ đầu tiên của người Trung Quốc. Mục tiêu lâu dài của nước này là xây dựng trạm không gian quay quanh trái đất.

Mai Trang - Vnexpress ( Theo BBC)
  • 1.052