Hội nghị thế giới 3GMS tại Barcelona

  •  
  • 56

Hội nghị thế giới 3GMS về viễn thông di động bắt đầu diễn ra ngày 12/2 tại Barcelona (Tây Ban Nha). Đến tham dự đại hội gồm có các các tập đoàn viễn thông di động thế giới, các công ty phần mềm di động ở khắp nơi trên thế giới.

Tất cả các tập đoàn, công ty di động đều có chung một mong muốn, đó là tham vọng chiếm lĩnh đỉnh cao về công nghệ màn hình gồm: điện thoại di động, sản phẩm dịch vụ vidéo, dịch vụ Internet và máy nghe nhạc công nghệ cao.

Đại hội sẽ kéo dài trong 4 ngày. Cũng như mọi năm, hội nghị bắt đầu từ thứ hai và kéo dài đến hết ngày thứ năm vào tuần giữa tháng 2. Điều này đã trở thành quen thuộc đối với tất cả các nhà sản xuất, kinh doanh di động và các tập đoàn viễn thông di động.

Ngoài ra, các tập đoàn và các công ty lớn nước ngoài như Yahoo, MTV hay Warner Music cũng không bỏ lỡ dịp tham dự đại hội thế giới 3GMS tại Barcelona nhằm quảng bá thương hiệu, các sản phẩm di động cũng như các tiện ích dịch vụ di động của họ.

Dịch vụ Internet và máy nghe nhạc công nghệ cao ngày càng tích cực tham gia vào hội nghị 3GMS. Có khoảng 1.300 công ty và 60.000 người đang chờ đợi theo dõi để tranh luận về ganh đua công nghệ giữa các tập đoàn cũng như thành công về viễn thông di động sẽ diễn ra vào ngày 13/2.

Tập đoàn lớn về Internet, công nghệ thông tin như Microsoft, công ty thiết bị nghe nhạc công nghệ cao EMI hay Warner Music là các thành viên được chào đón nồng nhiệt tại hội nghị thường niên này.

Ngày 13/2, Microsoft sẽ phải giới thiệu tường tận về hệ thống khai thác mảng viễn thông di động mới của họ, về “cửa sổ di động 6” - (Windows Mobile 6), đặc biệt là tính năng chuyên nghiệp của các dịch vụ này. Microsoft hi vọng lớn vào phần thị trường kinh doanh smartphone. Dịch vụ điện thoại di động này hoạt động gần như một chiếc máy tính.

Trong suốt thời gian diễn ra đại hội thế giới 3GMS, các tập đoàn lớn khác như PDG của Orange (Sanjiv Ahuja), Vodafone (Arun Sarin), Deutsche Telekom (René Obermann) hoặc Alcatel-Lucent (Patricia Russo) sẽ tham gia triển lãm quay vòng các sản phẩm công nghệ của mình.

Tại Barcelona, các tập đoàn sẽ đưa các ý tưởng của mình trực tiếp đến người sử dụng bằng các sản phẩm công nghệ thực tế. Đại hội thế giới 3GMS là một sân chơi chung cho các tập đoàn viễn thông di động cạnh tranh công bằng các sản phẩm di động mới cũng như tiện ích mới cho người sử dụng.

Đặc biệt, tiếp sau hội nghị, các tập đoàn viễn thông di động sẽ có một cuộc thảo luận trưng bày sản phẩm ở các nước phát triển, nơi mà số lượng người sử dụng điện thoại di động chiếm 90% dân số.

Và khoảng giữa năm 2007, các sản phẩm di động dự tính sẽ được trưng bày quảng cáo để xâm nhập vào thị trường các nước có nền viễn thông di động đang trên đà phát triển tốt, hứa hẹn nhiều tiềm năng như Trung Quốc và Ấn Độ.

Phương Thuý

Theo TV5monde, VTC
  • 56