Hơn 1000 người tình nguyện lên sao Hỏa sống

  •  
  • 2.916

Công ty Hà Lan có tên gọi Mars One vừa tuyên bố, đã có 1.000 tình nguyện tham gia các kế hoạch “một đi không trở lại” tới sao Hỏa của họ vào năm 2023.

>>> Quay xổ số tìm người đưa lên sao Hỏa sống vĩnh viễn

Theo trang tin Yahoo, công ty Mars One mới đây đã hé lộ các dự án đưa 4 phi hành gia đổ bộ sao Hỏa vào năm 2023, và sau đó, cứ 2 năm lại cử thêm 4 người nữa lên hành tinh đỏ.

Tất cả nhằm biến sao Hỏa trở thành lãnh địa định cư mới của loài người.

Theo Mars One, những người tình nguyện sẽ chuyển cư tới  sao Hỏa và "một đi không trở về" Trái đất.
Theo Mars One, những người tình nguyện sẽ chuyển cư tới
sao Hỏa và "một đi không trở về" Trái đất. (Ảnh: Mars One)

Đại diện Mars One cho biết, hơn 1.000 tình nguyện đã gửi thư điện tử tới website của công ty để xin đăng ký tham gia sứ mệnh chinh phục hành tinh ngoài Trái đất. Quá trình tuyển chọn các phi hành gia đầu tiên cho sứ mệnh đầy tham vọng này dự kiến sẽ bắt đầu vào năm tới.

Trong thông báo tuyển người, công ty Mars One đã nói rõ, các chuyến đi thôn tính sao Hỏa sẽ diễn ra một chiều, tức là những người tình nguyện sẽ chuyển cư tới hành tinh đỏ và sống ở đây cho tới khi chết.

Mars One nhấn mạnh, họ hiện đã trở thành một tổ chức phi lợi nhuận. Công ty này hy vọng có thể tài trợ cho sứ mệnh đưa người định cư trên sao Hỏa thông qua những khoản tiền quyên tặng của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cũng như bằng cách tiến hành một “sự kiện truyền thông” kiểu chương trình truyền hình thực tế về quá trình tuyển chọn cũng như đào tạo các phi hành gia tình nguyện của họ.

Công ty Hà Lan này hiện nhận được sự hậu thuẫn của Gerard 't Hooft - nhà vật lý từng đoạt giải Nobel và Paul Romer - người đồng sáng lập chương trình truyền hình ăn khách Big Brother.

Arno Wielders, người đồng sáng lập và là giám đốc kỹ thuật của Mars One phát biểu: “Đưa người lên sao Hỏa là ước mơ của tôi suốt 20 năm qua. Rõ ràng, tôi không hề đơn độc. Chúng tôi đã nhận được thư điện tử của hơn 1.000 người thuộc hơn 50 quốc gia khác nhau.

Tổng cộng đã có người dân ở 37 quốc gia mua hàng hóa của chúng tôi, bày tỏ sự ủng hộ của họ với Mars One. Không kể tới xuất thân, mọi người đều tỏ ra lạc quan về sự kiện triển vọng này. Chúng tôi tin rằng nó sẽ đưa con người trên Trái đất lại gần nhau hơn chút nữa”. 

Theo Vietnamnet
  • 2.916