Hơn 30 cao ốc thi tiết kiệm năng lượng

  •  
  • 1.168

Nhằm khuyến khích việc tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà cao tầng, các bộ Công thương, Xây dựng, UBND TP HCM và Hà Nội phát động cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng” năm 2010.

Cuộc thi đã được phát động tại TP HCM sáng 6/5 với hơn 30 tòa nhà tham gia cùng 5 hạng mục: tòa nhà mới và hiện hữu; nhà nhiệt đới; nhà được cải tạo lại, công sở; và tòa nhà đề cử đặc biệt. 

Không còn nhân viên trong phòng làm việc nhưng đèn vẫn sáng là thực trạng thường thấy ở nhiều tòa nhà văn phòng. Ảnh: Vũ Lê.


Các chủ tòa nhà sẽ được Ban tổ chức tư vấn miễn phí xây dựng hồ sơ dự thi; các giải pháp giúp tòa nhà sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, mang lại những lợi ích về kinh tế và môi trường, tăng khả năng cạnh tranh.

Đây là năm thứ tư, cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng” được tổ chức tại Việt Nam. Theo Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP HCM, cuộc thi này không đơn thuần mang lại lợi ích trước mắt tiết kiệm chi phí cho cao ốc tham dự, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh "xanh - sạch - đẹp" của tòa nhà.

Theo VnExpress
  • 1.168