Hồng hạc "yêu" hăng hơn nhờ nhạc cổ điển

  •  
  • 819

Những ca khúc trữ tình nổi tiếng vang lên trong khu vực sinh sống của chim hồng hạc Chile tại một vườn thú ở Anh để kích thích bản năng duy trì nòi giống của chúng.

>>> Ảnh đẹp về chim hồng hạc

Nhân viên trong vườn thú Drusillas tại Alfriston, Anh phát những bài hát mang giai điệu cổ điển như "Walrus of Love" của Barry White trong khu vực sinh sống của hồng hạc Chile để kích thích hành vi giao phối của chúng. Nỗ lực của họ đã được đền đáp bởi sự ra đời của một con chim hồng hạc, Metro đưa tin.

"Sự ra đời của chim hồng hạc con là tin rất vui đối với chúng tôi", Sue Woodgate, người quản lý của vườn thú Drusillas, phát biểu.

Số lượng chim hồng hạc Chile trong môi trường hoang dã đang giảm dần theo thời gian do tình trạng ô nhiễm nước, sự thu hẹp diện tích của những vùng đất ẩm ướt và hoạt động của con người gần những nơi sinh sản của chúng. Vì thế, nuôi chim hồng hạc trong các khu bảo tồn, vườn thú là một trong những biện pháp hiệu quả để bảo vệ chúng. Vườn thú Drusillas đã thực hiện nhiều cách để tăng số lượng hồng hạc từ năm 2009, sau khi nhận thấy chúng có vẻ không hào hứng với việc giao phối. Song mãi tới đây họ mới có cơ hội tận hưởng thành quả đầu tiên.

Ban quản lý vườn thú hy vọng ít nhất một con hồng hạc nữa sẽ ra đời, bởi họ thấy lũ chim đang ấp ba quả trứng. Thời gian ấp trứng của hồng hạc là 27 tới 31 ngày.

Khi mới chào đời, hồng hạc có hình dạng giống những vịt con xấu xí bởi lớp lông to màu xám bao bọc cơ thể chúng. Trong quá trình sinh trưởng, lông của hồng hạc chuyển sang màu hồng nhờ sắc tố trong những thức ăn của chúng.

Theo VNE
  • 819