Hong Kong: Ô nhiễm không khí đến mức báo động

  •  
  • 507

Tình hình ô nhiễm không khí tại Hong Kong đã lên đến mức báo động vào hôm nay 8-10, tiếp tục làm dấy lên các mối lo ngại về sức khỏe cộng đồng và cả cảnh báo thành phố có thể sẽ đánh mất nhiều khoản đầu tư nước ngoài do khói mù dày đặc.

Trên khắp thành phố, chỉ số ô nhiễm không khí ngày 8-10 đã vượt quá 100 điểm, khiến Sở Bảo vệ môi trường phải cảnh báo những người có bệnh về đường hô hấp hay bệnh tim không nên ra ngoài.

Vào cuối tuần qua, chỉ số ô nhiễm không khí đã lên đến 144 điểm. Con số này hôm nay là 113. Chất lượng không khí kém đã lên đến mức kỷ lục ngay cả khi nhiều công ty ở vùng châu thổ sông Pearl ở Trung Quốc lục địa đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 1 tuần.

Chỉ riêng trong ngày 6-10, hàng chục người trong độ tuổi về hưu ở Hong Kong phải nhập viện do các bệnh liên quan đến đường hô hấp. “Chất lượng không khí đang đặc biệt xấu. Đối với người cao tuổi, ảnh hưởng này càng tệ hơn và số người mắc các bệnh về đường hô hấp đã đột ngột tăng vọt vào ngày 6-10”, Esther Yuen, phát ngôn viên Hiệp hội An toàn cho người cao tuổi Hong Kong nói.

Tình trạng ô nhiễm dai dẳng tại Hong Kong hiện đang cản trở giới đầu tư và du khách, đồng thời khiến những người Hong Kong ở hải ngoại do dự khi muốn trở về quê hương.


Hong Kong chìm trong khói mù (Ảnh: AFP)

TƯỜNG VY

Theo AFP, Tuổi trẻ
  • 507