Hong Kong phát hiện thêm ca nhiễm cúm H7N9 thứ 6

  •  
  • 174

Ngày 4/3, các nhà chức trách y tế Hong Kong (Trung Quốc) đã xác nhận một trường hợp nhiễm mới cúm H7N9 ở người.

Đây là ca nhiễm H7N9 thứ sáu tại đặc khu hành chính này.

Bệnh nhân mới nhất tại Hong Kong là một bé gái 18 tháng tuổi, nhập viện vào ngày 28/2 sau khi có triệu chứng sốt cao và được điều trị cách ly.

Hong Kong phát hiện thêm ca nhiễm cúm H7N9 thứ 6
Nhân viên y tế tiêu hủy gia cầm tại một chợ gia cầm ở Hong Kong. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Mặc dù bé gái này đã được ra viện trong tình trạng ổn định vào ngày 3/3, song các kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bệnh nhân dương tính với virus H7N9 và phải tiếp tục điều trị.

Theo sở y tế Hong Kong, tháng Hai vừa qua, bé gái trên đã đi du lịch cùng gia đình đến tỉnh Quảng Đông trong ba tuần và được mẹ đưa tới một khu chợ, nhưng không mua gia cầm.

Cơ quan này cho biết các thành viên trong gia đình và bệnh nhân tại bệnh viện đầu tiên tiếp nhận bé gái này cũng như những người khác đã tiếp xúc với bệnh nhân sẽ được kiểm tra và theo dõi.

Kể từ khi bùng phát tại Trung Quốc đại lục vào tháng 2/2013, đến nay Trung Quốc đã xác nhận tổng cộng 370 trường hợp nhiễm virus cúm H7N9, hầu hết là ở miền Nam, trong đó chỉ riêng tháng Một vừa qua có 127 trường hợp với 31 người tử vong.

Cũng trong tháng Một, Hong Kong đã phải tiêu hủy 20.000 con gà sau khi phát hiện virus này trong gia cầm nhập khẩu từ Quảng Đông, sau đó kéo dài thời hạn cấm nhập gia cầm sống từ đại lục.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 174