Hoócmôn sinh trưởng giúp tăng cường trí nhớ

  •  
  • 1.515

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ phát hiện, đối với những con chuột mắc chứng bệnh thiếu hoócmôn sinh trưởng (GH), nếu như thực hiện các biện pháp bổ sung trong giai đoạn thanh xuân, thì có thể phòng tránh được khả năng mắc bệnh suy giảm trí nhớ sau khi trưởng thành.

Chuột thí nghiệm. Ảnh minh họa.

Kết quả nghiên cứu này có thể được ứng dụng đối với những người mắc chứng bệnh thiếu GH.

Các nhà khoa học thuộc Học viện y học, Đại học Wake Forest và Trung tâm khoa học sức khỏe, Đại học Oklahoma đã tiến hành nghiên cứu trên chuột mắc bệnh thiếu GH. Cụ thể các nhà khoa học đã phân đối tượng nghiên cứu thành 3 nhóm.

Nhóm thứ nhất (thuộc thời kỳ thanh xuân, ở độ tuổi từ 4-14 tuần) sẽ được tiêm GH; nhóm thứ hai chỉ được bổ sung nước muối; nhóm thứ ba được bổ sung liên tục GH bắt đầu từ lúc 4 tuần tuổi cho đến khi chết.

Sau đó các nhà khoa học tiến hành so sánh đối chiếu khả năng trí nhớ của những con chuột khỏe mạnh được lấy từ 3 nhóm kể trên ở từng thời kỳ sinh trưởng khác nhau.

Kết quả nghiên cứu phát hiện sau khi trưởng thành, chỉ có trí nhớ của chuột ở nhóm hai kém hơn rõ nét so với các nhóm khác.

Các nhà khoa học cho rằng, chuột ở vào thời kỳ thanh xuân nếu áp dụng biện pháp bổ sung GH có thể giúp phòng tránh bệnh suy giảm trí nhớ sau khi trưởng thành do việc thiếu GH gây ra. Tuy nhiên, áp dụng biện pháp bổ sung GH sau thời kỳ thanh xuân sẽ không có hiệu quả./.

Theo Vietnam+
  • 1.515